Tin mới

Thi thể mới tìm thấy có điểm khác với nạn nhân TMV Cát Tường

Thứ bảy, 19/07/2014, 20:23 (GMT+7)

Liên quan đến nghi vấn xác chết không đầu mới được phát hiện là thi thể chị Huyền, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ chị Huyền) cho biết, bước đầu gia đình xác định không phải vì áo nạn nhân mặc không giống áo của Huyền. Tuy nhiên, phải chờ vào kết quả giám định ADN mới có thể khẳng định có phải là chị Huyền hay không.

 

Liên quan đến nghi vấn xác chết không đầu mới được phát hiện là thi thể chị Huyền, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ chị Huyền) cho biết, bước đầu gia đình xác định không phải vì áo nạn nhân mặc không giống áo của Huyền. Tuy nhiên, phải chờ vào kết quả giám định ADN mới có thể khẳng định có phải là chị Huyền hay không.

 

Như chúng tôi đã thông tin, khoảng 9g 18/7, những người dân chài tại bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện một xác người trong bọc bất ngờ nổi lên cách khu vực bến đò chừng 1km. Nạn nhân là nữ, mặc áo hoa chấm tím, quần đen đựng trong bọc, cơ thể đã bị phân hủy mạnh, không có đầu, tay và chân rời ra, thi thể được gói trong bọc có đổ bê tông bên trong.

Cơ quan chức năng đang tiến hành phẫu thuật tử thi không đầu được phát hiện sáng ngày 18/7

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan Công an nhanh chóng có mặt tại bến đò Vân Đức, phong tỏa khu vực này để phục vụ điều tra. Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng chị Huyền) cho biết, nhận được tin, anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) cùng người thân đã nhanh chóng xuống hiện trường để xác minh. “Do xác chết bị phân hủy nên gia đình không thể xác định bằng mắt thường nên đành phải chờ kết quả xét nghiệm ADN mới có thể biết đó là cháu Huyền hay không”.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi ngay sau khi trở về từ hiện trường, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ chị Huyền) cho biết, từ ngày chị Huyền được cho là bị Nguyễn Mạnh Tường phi tang xác xuống sông Hồng, gia đình vẫn đi tìm. Theo đó, ở đâu báo tin nghi là nơi chôn cất thi thể chị Huyền là gia đình đi hết nhưng đều không có kết quả. Sáng ngày 18/7, nghe tin ở bến đò Vân Đức phát hiện một thi thể nữ giới, không có đầu, gia đình đã xuống trực tiếp hiện trường để xác minh.

Cũng theo bà Hiền, qua trang phục bên ngoài, bước đầu gia đình xác định không phải vì áo nạn nhân được phát hiện tại bến đò Vân Đức mặc không giống áo của chị Huyền. “Hôm đi thẩm mĩ ở Thẩm mĩ viện Cát Tường, con gái tôi mặc áo màu trắng có chấm bi đen nhưng chiếc áo của thi thể mới được tìm thấy lại không phải chấm đen mà có hình hoa. Hiện tại, thi thể mới phát hiện bị phân hủy, không còn đầu và không phân biệt được chân tay nữa. Tôi cũng mong đây là con mình nhưng chỉ sợ lại thất vọng như những lần trước"- bà Hiền chia sẻ.

Nhiều tháng qua, đình chị Hiền đã tích cực tìm kiếm thi thể chị Huyền nhưng đều không có kết quả

Bà Hiền cho rằng, do thời gian mất tích xảy ra quá lâu cùng với việc thi thể nạn nhân được phát hiện không đầy đủ nên gia đình phải chờ kết luận cuối cùng sau khi có kết quả giám định AND của cơ quan công an. “Nếu nhìn bề ngoài thì thi thể này có chiều cao, người nhỏ khá giống con tôi nhưng với tất cả những đặc điểm này vẫn chưa thể xác định đây có phải là Huyền hay không.

Sau nhiều tháng tìm kiếm trong vô vọng, gia đình tôi cũng rất hy vọng đây là thi thể con gái nhằm sớm đưa cháu về an táng. Tuy nhiên, vẫn phải chờ vào kết quả giám định ADN của cơ quan chức năng. Hiện Cơ quan công an cũng đã cho biết đã lấy mẫu ADN của tôi để đem đi giám định với mẫu thu thập được từ thi thể này. Gia đình tôi hy vọng và mong sẽ sớm có kết quả giám định"- bà Hiền nói.

Liên quan đến vụ án này, ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (40 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường (đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để tiến hành Phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực. Đến khoảng 18g cùng ngày thì chị Huyền lâm vào tình trạng nguy kịch và tử vong. Phát hiện khách hàng chết, Nguyễn Mạnh Tường (chủ TMV Cát Tường), Đào Quang Khánh (bảo vệ), Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) đã đưa thi thể chị Huyền lên cầu Thanh Trì ném xuống sông Hồng phi tang.
Vụ việc bị phát hiện, Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố 2 tội danh: “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo Điều 246 (BLHS) và “Vi phạm quy định khám chưa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịnh vụ y tế khác” theo Điều 242 (BLHS); Đào Quang Khánh bị truy tố 2 tội danh: “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Trộm cắp tài sản” theo Điều 138 (BLHS).

Bà Hiền cho rằng thi thể nạn nhân vừa được phát hiện không giống lắm, nhưng gia đình vẫn hy vọng

Ngày 14/4/2014, TAND TP Hà Nội đã đưa các bị cáo Tường, Khánh ra xét xử theo trình tự sơ thẩm. Tại tòa, khi HĐXX xét hỏi các nhân viên làm việc trong TMV Cát Tường về quá trình phẫu thuật đối với Huyền, một y tá khẳng định đã pha thuốc theo sự chỉ dẫn của Tường để tiêm vào người bệnh nhân trước khi phẫu thuật. Tuy nhiên, nửa tiếng đồng hồ sau chị Huyền có dấu hiệu bị sốc thuốc nhưng Tường không dừng mà vẫn tiếp tục tiến hành phẫu thuật bất chấp tính mạng của khách hàng.

Thêm vào đó, theo lời khai của các nhân viên y tá này, cuộc phẫu thuật cho chị Huyền chỉ kéo dài trong 2 tiếng đồng hồ chứ không phải 4 tiếng như lời khai của Tường trước đó. Trước việc xuất hiện mâu thuẫn trong lời khai và do có những tình tiết không thể làm rõ ngay tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra thêm.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã có bản kết luận điều tra và bảo lưu kết quả ban đầu đối với các bị cáo Tường và Khánh theo những nội danh trên. Dự kiến, vụ án này sẽ sớm được đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news