Tin mới

Thi tốt nghiệp THPT 2021: 23 thí sinh tại TP.HCM phải cách ly tại trường vì thí sinh dương tính với nCoV

Thứ tư, 07/07/2021, 18:30 (GMT+7)

Liên quan đến một trường hợp phát hiện dương tính khi đang thi tốt nghiệp THPT 2021 tại TP.HCM, 23 thí sinh và 2 giám thị sẽ phải cách ly tại điểm thi để theo dõi sức khỏe.

Theo tin từ Tiền Phong và Zingnews, trong kì thi tốt nghiệp THPT 2021 tại TP.HCM, tại một số điểm thi trên địa bàn đã phát sinh một số trường hợp liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Trong đó đáng chú ý là trường hợp của một nam sinh tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3). Trong buổi sáng làm bài thi môn Ngữ Văn, nam sinh này đang làm bài thi bỗng nhiên ngất xỉu. Khi được đưa đến Bệnh viện quân 3, nam sinh được cách ly theo dõi sức khoẻ và phòng chống dịch bệnh.

Điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM), nơi phát hiện một nam sinh dương tính với nCoV. Ảnh: Zing
Điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM), nơi phát hiện một nam sinh dương tính với nCoV. Ảnh: Zing

Trong thông cáo phát đi lúc 12h43, TP HCM cho biết kết quả test nhanh của nam sinh dương tính. Em đang được lưu bệnh tại Trung tâm Y tế quận 3.

Theo VnExpress Zingnews, liên quan đến trường hợp nam sinh phát hiện dương tính với nCoV, 23 thí sinh và 2 giám thị sẽ phải cách ly y tế ngay tại điểm thi.

Ảnh: VNE
Ảnh: VNE

Trong chiều ngày 7/7, 23 thí sinh này vẫn dự thi môn toán và được làm bài thi ở các phòng dự phòng. Sau khi kết thúc buổi thi, các em sẽ được xét nghiệm Covid-19 và giữ lại qua đêm tại trường. Trong ngày 8/8, các thí sinh này sẽ hoàn thành kì thi tốt nghiệp THPT 2021 ở phòng thi riêng. 

Nhiều phụ huynh của các thí sinh này tỏ ra khá hoang mang, liên tục gọi điện để trấn an tinh thần. Theo một phụ huynh có em đang bị cách ly cho biết, hiện gia đình khá lo lắng vì con thi chung với thí sinh dương tính. 

Phụ huynh đứng đợi các thí sinh hoàn thành bài thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: Zing
Phụ huynh đứng đợi các thí sinh hoàn thành bài thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: Zing

"Thành phố cần test nhanh tất cả thí sinh có liên quan để có biện pháp tầm soát tốt trước buổi thi ngày mai, tránh tình trạng thế này", phụ huynh này chia sẻ.

Điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn có 607 thí sinh, hơn 100 cán bộ, giáo viên và nhân viên coi thi. Hiện thành phố vẫn chưa xác định được vì sao thí sinh F0 vẫn được dự thi đợt 1 dù đã làm các xét nghiệm Covid-19 trước đó. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news