Tin mới

Thị trấn có hơn nửa số dân bị nhiễm Zika

Thứ ba, 23/02/2016, 12:23 (GMT+7)

Một bệnh viện tại Brazil đã quá tải do đón hơn nửa dân trên thị trấn bị nhiễm Zika.

Một bệnh viện tại Brazil đã quá tải do đón hơn nửa dân trên thị trấn bị nhiễm Zika

Daily Mail đưa tin cho biết, một thị trấn nhỏ và nghèo khổ ở vùng nông thôn tại Brazil trở thành thị trấn có lượng người bị nhiễm Zika lớn nhất thế giới với hơn 500 người bị nhiễm virus Zika. 

Vũng nước tù đọng tại thị trấn. Ảnh: Daily Mail

Thị trấn vùng nông thôn thuộc bang Pernambuco của Brazil là thị trấn đầu tiên ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch bệnh lan tràn. 

Hiện đại dịch Zika đang trở thành mối lo ngại lớn ở Châu Âu cũng như nhiều quốc gia khác. Hình ảnh rác và nước đọng là những cảnh tượng thường xuyên được thấy tại thị trấn nhỏ với 78.000 dân.

Một góc nhà bừa bãi của người dân tại thị trấn. Ảnh: Daily Mail

Đây là môi trường thuận lợi cho muỗi phát triển. Goiana hiện đang là tâm dịch với ít nhất 40.000 người bị nhiễm Zika, chiếm hơn nửa dân số của thị trấn.  

Chia sẻ với báo giới, thị trưởng Frederico Gadelha cũng bị nhiễm Zika cho biết "Tôi thấy thật khủng khiếp. Cơ thể đau nhức. Tôi yếu đến nỗi không thể tự đứng dậy. Quê tôi đang hỗn loạn và trong tình trạng khẩn cấp. Đây là cảnh tồi tệ nhất mà nơi đây từng trải qua. Chúng ta chỉ chiến thắng nếu cộng đồng cùng chung sức”. 

Con đường dẫn vào thị trấn. Ảnh: Daily Mail

Mỗi ngày, tại bệnh viện ở thị trấn Goiana tiếp nhận 500 bệnh nhân đến khám do họ có nhiều triệu chứng giống nhiễm virus gây teo não. 

Những nhân viên công vụ đi phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân về mức độ nguy hiểm của căn bệnh Zika. Ảnh: Daily Mail

Nhiều thai phụ hết sức hoang mang do nếu họ bị nhiễm virus Zika trẻ sơ sinh sẽ mắc dị tật đầu nhỏ.Với tỉ lệ 6,3/1.000 trẻ sơ sinh mắc dị tật đầu nhỏ,thị trấn này là nơi có tỉ lệ trẻ bị chứng này cao nhất trên thế giới.

Nhiều vũng nước tù động tại thị trấn chính là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật. Ảnh: Daily Mail

Bruno Brito (29 tuổi) là một trong số 2 bác sĩ trong ca trực tại một bệnh viện trong thị trấn chia sẻ trong ca trước 11 giờ tuần trước, 162 người mắc loại virus gây teo não tương đương với việc cứ 4 phút khám lại phát hiện một bệnh nhân nhiễm Zika.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news