Tin mới

Thị trường wearable sẽ bùng nổ vào năm 2017

Thứ hai, 06/10/2014, 16:00 (GMT+7)

Chỉ thời gian ngắn nữa thôi dòng sản phẩm wearable sẽ bùng nổ.

Hiện tại, những thiết bị đeo thông minh như smartwach hay Google glass vẫn chưa thực sự chiếm lĩnh được thị trường số nhưng sẽ chỉ thời gian ngắn nữa thôi dòng sản phẩm wearable sẽ bùng nổ.

Theo nghiên cứu mới từ Juniper Research, ước tính sẽ có 116 triệu đơn vị lô hàng các thiết bị wearable được xuất xưởng vào năm 2017, gấp 4 lần con số hiện tại 27 triệu. Báo cáo còn cho biết Doanh thu dự kiến mà những thiết bị đeo thông minh đạt được vào khoảng 53 tỷ USD năm 2019.

Nguyên do của sự bủng nổ thị trường wearable vào những năm tới đây bắt nguồn từ việc nhưng gã khổng lồ công nghệ như Google, Samsung và Qualcomm đã bắt đầu chuyển hướng sang sản xuất hệ điều hành và tạo ra kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị đeo thông minh, trong khi những công ty nhỏ sẽ tập trung hoàn toàn vào phần cứng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, dù là phần mềm riêng nhưng sẽ vẫn chưa thể tách biệt hẳn với Smartphone bởi các nhà sản xuất muốn duy trì đồng thời cả hai dòng sản phẩm (nguồn thu kép). Điều đó đồng nghĩa những công ty sản xuất thiết bị đeo thông minh độc lập sẽ gặp không ít khó khăn.

Ở góc nhìn khác, việc thiết bị wearables với nhiều tính năng cao cấp hơn bùng nổ sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp sức khỏe và tập thể dục. Đơn cử với những tiện ích mà Samsung Gear hay  

Xu hướng này cũng sẽ có ảnh hưởng đến ngành công nghiệp sức khỏe và tập thể dục như các thiết bị ngày càng cung cấp nhiều chức năng hơn. Đơn cử như những tiện ích tập thể dục và theo dõi hoạt động hàng ngày mà Samsung Gear hay Razer Nabu đang cung cấp.

Ngày càng có nhiều nhà sản xuất sẵn sàng tung ra thị trường những sản phẩm thiết bị đeo thông minh, người dùng cũng tỏ ra khá quan tâm (nhất là giới trẻ) nên việc wearable trở thành sản phẩm chủ đạo trong tương lai không phải là điều khó dự đoán. Câu hỏi duy nhất còn lại là thời điểm và ai sẽ là đầu tàu dẫn dắt thị trường này.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news