Tin mới

Thiếu niên phải cắt cụt tay do điện thoại phát nổ khi đang sạc

Thứ tư, 27/02/2019, 14:46 (GMT+7)

Một thiếu niên ở Nghệ An đã buộc phải cắt cụt bàn tay trái do sử dụng điện thoại iPhone khi đang sạc pin khiến chiếc smartphone phát nổ.

Một thiếu niên ở Nghệ An đã buộc phải cắt cụt bàn tay trái do sử dụng điện thoại iPhone khi đang sạc pin khiến chiếc Smartphone phát nổ.

Ngày 22/2, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bệnh nhân 13 tuổi (Nghệ An) bị chấn thương nặng do dùng điện thoại khi đang sạc pin bất ngờ phát nổ.

Tay bệnh nhi bị thương nặng do nổ điện thoại. Ảnh: BV Việt Đức

 

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng dập nát bàn tay trái, vết thương 2 bên mắt, xuyên nhãn cầu có dị vật nội nhãn. Sau khi thăm khám lâm sàng, cháu bé được chỉ định mổ cấp cứu, cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay trái.

 

Với chấn thương mắt, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương khâu vết thương mắt 2 bên cho bệnh nhân.

 

Hiện tại, tình trạng vết mổ tay của bệnh nhi đã ổn định. Ngày 25/2, cháu bé được chuyển sang Bệnh viện Mắt Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

 

Trước những vụ tai nạn do điện thoại phát nổ gần đây, các bác sĩ khuyến cáo những chấn thương dập nát do nổ rất khó có thể bảo tồn được chi thể, hầu hết sẽ chỉ định cắt cụt. Vì vậy, người dân không nên vừa sạc pin vừa dùng điện thoại. 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news