Tin mới

Thiếu nữ mồ côi tự tử vì người yêu mới ra tù đòi chia tay

Thứ hai, 30/06/2014, 11:43 (GMT+7)

Suốt 2 năm trời, cô gái không cha không mẹ một lòng chờ người yêu ra trại để mong ngày đoàn tụ. Nhưng khi người tình nói lời chia tay, cô lập tức gieo mình xuống sông tự tử.

Suốt 2 năm trời, cô gái không cha không mẹ một lòng chờ người yêu ra trại để mong ngày đoàn tụ. Nhưng khi người tình nói lời chia tay, cô lập tức gieo mình xuống sông tự tử.

Một đêm giữa tháng 6/2014, sau cuộc nhậu, Nguyễn Văn Chí (25 tuổi, ngụ Đồng Tháp) nói lời chia tay với Nguyễn Quanh Ni (20 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình, Đồng Tháp). Trên đoạn đường về nhà đến giữa cầu An Long (huyện Thanh Bình), Ni kêu Chí dừng xe lại rồi nôn ói. Sau đó bất ngờ cô gái nhảy luôn xuống sông đang chảy siết tự tử.

Khi xảy ra sự việc, Chí lao theo cứu Ni nhưng không được. Do đang say rượu, anh này cũng đuối sức. Những người dân sống gần cầu An Long nghe tiếng kêu cứu chạy đến nhảy xống sông tìm kiếm. Nhưng lúc này trời tối đen, nước đang chảy mạnh nên không tìm thấy 2 người.

Một người bạn của Chí đang nằm chơi gần mé sông nghe tiếng kêu cứu thì cầm đèn chạy ra và vớt được anh này vào bờ. "Lúc tôi đến nơi, Chí đã đuối sức và có hiện tượng chuột rút. Phải 10 phút sau tôi mới đưa được Chí vào bờ. Nếu tôi ra trễ một chút thì có lẽ Chí bị chết đuối giữa sông”, người này nói.

Đến 20/6, thi thể Ni được nguời dân phát hiện trôi dạt vào bờ sông Tiền, đoạn qua ấp Thị (xã An Phong).

Bờ sông Tiền, nơi phát hiện thi thể cô gái trôi dạt vào bờ.

Chuyện Ni nhảy cầu tự tử khiến nhiều người dân ở An Long bàn táng xôn xao. Nhiều người dân địa phương cho biết, Ni được chị Huỳnh Ngọc Hoa - người quen với cha mẹ cô - nhận nuôi từ khi mới lọt lòng.

Bà Phạm Thị Là (69 tuổi, mẹ chồng chị Hoa) cho biết: "Khi vừa sinh ra, cha mẹ Ni bỏ đi đâu không biết. Đồ đạc trong nhà cũng bị dọn sạch. Khi đó, Hoa thấy đứa nhỏ tội nghiệp nên nhận về nuôi dưỡng. Năm Ni lên 12 tuổi, vợ chồng con tôi qua đời. Ni và Na (con gái ruột Hoa) được tôi nuôi dưỡng. Đến lớp 7 Ni nghỉ học, xin vào làm tại một số công ty may mặc ở gần nhà".

Mấy ngày trước xảy ra sự việc, bà Là qua TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) sống chung với người con gái. Còn Na (chị nuôi của Ni) thì trọ học ở TP.Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp). “Khi hay tin Ni nhảy sông quyên sinh em rất bất ngờ và đau buồn”, Na vừa khóc vừa nói. Qua lời kể của Na, thì Ni sống nội tâm, rất ít khi chia sẻ tâm tư tình cảm của mình với người khác. 

Có những lần Na muốn tìm cách bắt chuyện với em gái nhưng Ni lãng tránh. Thời gian gần đây, em có gọi điện thoại mượn tiền Na để đi xin việc, nhưng cô lên Sài Gòn vài ngày rồi lại về.

Bà Là cũng biết khi nghe Ni xin tiền đi làm xa nên bà mới về Mỹ Tho phụ giúp cho con gái. "Nếu Ni không đi xa, tôi cũng không lên Mỹ Tho làm gì để con bé buồn rồi có hành động dại dột", bà nói.

Bà Là còn đau buồn vì hành động dại đột của đứa cháu.

Khi nhận được tin Ni tự tử, gia đình và người dân trong xóm rất bất ngờ và không hiểu nguyên nhân. Hôm nhận xác Ni về lo an táng, gia đình tìm thấy trong phòng cô quyển nhật ký có đoạn viết: “Trong cuộc đời này, người mình thương nhất là ngoại (bà Là), thứ 2 chị Na, kế đó là người mà mình yêu hiện tại”.

Qua tìm hiểu, người mà Ni nhắc đến trong nhật ký tên là Chí, có tiền án trộm cắp tài sản và phải ngồi tù 2 năm, ra trại vào tháng 4/2014. Trước khi bị xét xử, Chí và Ni có quen biết và nảy sinh tình cảm với nhau.

Một người bạn của Ni cho biết cô dành rất nhiều tình cảm cho Chí, mặc dù biết anh ta vướng vòng lao lý. Trong khoảng 2 năm kể từ ngày Chí vào tù, Ni vẫn yêu thương và chờ đợi người yêu trở về đoàn tụ.

Nhưng từ ngày Chí trở về địa phương, tình cảm anh ta dành cho Ni không còn như trước. Những người hay tiếp xúc với Ni cho biết do Chí nói lời chia tay nên cô nghĩ quẫn rồi dẫn đến hành động dại dột.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Đình Đình (Trí thức trẻ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news