Tin mới

Thịt bò và những nhầm tưởng có thế gây hại cho sức khỏe

Thứ bảy, 20/06/2015, 15:30 (GMT+7)

Là món ăn chứa nhiều chất bổ dưỡng cũng như xuất hiện thường xuyên trong thực đơn của mỗi gia đình Việt, thịt bò là loại thịt được nhiều gia đình lựa chọn. Việc ăn nhiều theo sở thích đôi khi lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh, có hại cho sức khỏe.

Là món ăn chứa nhiều chất bổ dưỡng cũng như xuất hiện thường xuyên trong thực đơn của mỗi gia đình Việt, thịt bò là loại thịt được nhiều gia đình lựa chọn. Việc ăn nhiều theo sở thích đôi khi lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh, có hại cho sức khỏe.

 

Với hàm lượng chất dinh dưỡng khá phong phú, có thể tăng cường khả năng miễn dịch cũng như cung cấp lượn năng lượng cho tế bào, thịt bò rất giàu protein, vitamin B12 cũng như kẽm và chất đốt cháy chất béo Cytocilin. Do đó, nếu bạn ăn quá nhiều có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Không nên ăn thịt bò tái

Chúng ta luôn lầm tưởng thịt bò tái ngon, ngọt và mềm hơn thịt bò chín nhưng cũng chính vị ngon ấy tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh cao. Việc nuôi chồng và giết mổ hiện nay không được đảm bảo, do đó thịt có thể bị nhiễm khuẩn. Khi thịt bò chưa được nấu chín, nhiều vi khuẩn gây bệnh vẫn còn sống, người ăn vào sẽ bị nhiễm bệnh gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Không nên ăn cùng thủy hải sản

 

Bạn không nên ăn cùng thịt bò và hải sản bởi trong thành phần dinh dưỡng của hai loại thức ăn này có thể gây phản ứng với nhau. Thịt bò chứa nhiều photpho cần cho việc hình thành xương, còn thủy sản lại giàu canxi và magie. Do đó, nếu bạn dùng chung hai loại thức ăn này sẽ tạo ra kết tủa muối làm cản trợ hấp thu các chất dinh dưỡng.

Không nên ăn thịt bò vào buổi tối

Theo các chuyên gia, ăn thịt bò vào buổi tối có nghĩa là bạn nạp vào cơ thể một lượng sắt lớn trong khi gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi. Điều này làm nhiễu sóng đồng hồ sinh học của gan dẫn đến lượng đường trong máu tăng bất thường. Nếu tình hình này diễn ra thường xuyên, bạn dễ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cách nhận biết thịt bò nhiễm sán

 

Một biện pháp rất đơn giản để phát hiện thịt lợn hay bò bị nhiễm giun sán là cắt thịt theo thớ dọc và quan sát, tìm kiếm dọc theo thớ thịt. Nếu bạn thấy miếng thịt có những đốm trắng to bằng đầu kim thì đó là miếng thịt đã bị nhiễm giun xoắn.

Một dấu hiệu khác cho thấy miếng thịt bò, thịt lợn bị nhiễm sán đó là thớ thịt có những hình sợi hay hình bầu dục to bằng hạt gạo, màu trắng hay vàng xám nằm song song với thớ thị.

Ngoài ra, khi thấy miếng thịt lợn, bò có cảm giác cứng khi sờ, không có sự đàn hồi hay không có độ dẻo dính, không mềm mại vì có thể miếng thịt này đã bị ướp urê hoặc có chứa hàn the.

Khi thấy những dấu hiệu này, bạn cần loại bỏ ngay lập tức, tuyệt đối không được sử dụng.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news