Tin mới

Thịt lợn và những tác hại khi ăn thịt lợn sai cách

Thứ tư, 02/12/2015, 09:07 (GMT+7)

Thịt lợn là một trong những món ăn phổ biến nhất trong những bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, việc ăn thịt lợn không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân gây tổn hại đến sức khỏe mà nhiều người không hề biết. 

Thịt lợn là một trong những món ăn phổ biến nhất trong những bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, việc ăn thịt lợn không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân gây tổn hại đến sức khỏe mà nhiều người không hề biết. 

Óc lợn

Óc lợn rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh. Ảnh: Internet

Tiền Phong thông tin cho biết óc của lợn chứa nhiều Niacin, Phosphorus, B12, và Vitamin C rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường. 

Dẫn lại một thống kê, Tiền Phong thông tin cho biết cứ 100g óc lợn thì có đến 2500 mg cholesterol. Với mức này, nhu cầu cholesterol cao gấp 8 lần, điều này gây nên tình trạng béo phì. 

Lòng già, lòng non

Lòng già và lòng non là hai bộ phận nội tạng phổ biến được nhiều người sử dụng, chế biến. Ảnh: Internet

Báo Kienthuc.net cho biết, lòng già và lòng non là hai bộ phận nội tạng phổ biến được nhiều người biết đến.

Tuy nhiên, lòng già và lòng non chứa nhiều protein và cholesterol, đây là hai chất không có lợi cho những người có bệnh tim mạch, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa. 

Ngoài ra, lòng già và lòng non nếu chưa được chế biến chín sẽ rất nguy hiểm do trong ruột lợn chứa nhiều coli và các vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, tả lị, thương hàn...

Chân giò

Báo Tiền Phong cho biết chân giò có chứa nhiều protein, chất béo, chất keo protit. Lượng chất béo trong chân giò sẽ không tốt nếu như cơ thể hấp thụ quá nhiều, nó sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol nghiêm trọng.

Tiết canh

Tiết canh tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh. Ảnh: Internet

Tiết canh là một trong những món ăn quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, đã có khá nhiều cảnh báo về bệnh liên cầu khuẩn lợn có tiết canh.

Trong máu của lợn có chứa hàm lượng vi khuẩn rất lớn, nếu chưa được nấu chín thì liên cầu khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể và gây nên bệnh. 

Gan lợn

Gan lợn chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng cũng chứa nhiều độc tố. Ảnh: Internet

Kienthuc.net cho biết, gan lợn là một trong những bộ phận chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, gan cũng là bộ phận chuyển hóa và đào thải chất độc trong cơ thể nên bộ phận này tập trung khá nhiều cặn bã và mầm bệnh cùng với nhiều độc tố.

Do đó, nếu mua gan lợn nên chọn những miếng gan có mày sắc tươi, đặc trưng, không đốm trắng hoặc đỏ bất thường.

Những món ăn không nên kết hợp cùng thịt lợn

Thịt bò: Không nên chế biến thịt bò cùng với thịt lợn vì thịt lợn có tính hàn, thịt bò có tính ôn. Hai loại này có tính tương khắc và hạn chế thế mạnh của nhau, làm giảm giá trị dinh dưỡng của mỗi thực phẩm. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news