Tin mới

Thói quen không ngờ khiến nam giới vô sinh

Thứ bảy, 02/08/2014, 10:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bạn có thể nghĩ những thói quen dưới đây vô hại đối với nam giới. Nhưng nó lại là nguyên nhân khiến bạn có thể bị vô sinh.

(Tinmoi.vn) Bạn có thể nghĩ những thói quen dưới đây vô hại đối với nam giới. Nhưng nó lại là nguyên nhân khiến bạn có thể bị vô sinh.

Ngồi ghế sofa mềm thời gian dài

Y học đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng, nếu trong thời gian dài ngồi trên ghế sofa mềm sẽ gây tổn hại nghiêm trọng cho “cậu nhỏ” của đấng mày râu. Bởi vì tư thế ngồi bình thường là lấy xương hông làm điểm tựa, “cậu nhỏ” sẽ được yên ổn ở giữa hai chân. Nhưng khi bạn ngồi trên ghế sofa mềm, điểm tựa bị thấp xuống, đôi chân sẽ bị gò bó, “cậu nhỏ” vì thế sẽ bị chèn ép, gây trở ngại cho máu lưu thông, vì vậy sẽ không tốt cho cơ chế cương dương.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch, phổi, ung thư… Chẳng những thế, chất nicotine có trong thuốc lá có thể làm giảm sự hưng phấn của nam giới trong chuyện vợ chồng. Bên cạnh đó, hút thuốc lá nhiều cũng làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông.

                           

Thừa cân

Đàn ông thừa cân và béo phì có nồng độ và tổng số lượng tinh trùng rất thấp. Vì vậy bạn nên khuyến khích chồng Giảm cân để khả năng có thai cao hơn.

Điện thoại

Sóng điện thoại làm tụt giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Vì vậy, đàn ông không nên để điện thoại trong túi quần hoặc đeo ở thắt lưng.

Uống rượu

Y học hiện đại khuyến cáo, uống rượu quá nhiều sẽ gây nguy hại đến chức năng hệ thống sinh sản, làm cho nội bài tiết rối loạn và làm cho số lượng cũng như kết cấu nhiễm sắc thể tế bào sinh sản thay đổi.

Uống rượu còn làm cho mạch máu nở rộng, đẩy nhanh tốc độ hấp thụ độc tố, làm cho chức năng thanh trừ độc tố trong cơ thể chậm đi, từ đó giảm thấp chất lượng tinh binh.

Uống rượu cũng giống như hút thuốc, sẽ làm gia tăng khả năng sinh ra em bé dị tật hoặc vô sinh.

Đối sách: hạn chế uống rượu, người có kế hoạch làm bố thì nên cố gắng để bỏ rượu.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news