Tin mới

Thói quen sạch sẽ cũng có thể gây bệnh

Thứ bảy, 20/06/2015, 10:13 (GMT+7)

Việc giữ gìn thói quen sạch sẽ là tốt, nhưng sạch sẽ thái quá cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh mà đôi khi chúng ta không biết.

Việc giữ gìn thói quen sạch sẽ là tốt, nhưng sạch sẽ thái quá cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh mà đôi khi chúng ta không biết.

Rửa mặt quá sạch

 

Chúng ta luôn nghĩ, sau khi tiếp xúc với bụi bẩn ngoài đường, rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ là thói quen tốt, vì nó làm thông thoáng lỗ chân lông cũng như bề mặt da. Tuy nhiên, việc rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày cùng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa cao sẽ làm bong lớp màng bảo vệ tự nhiên, làm da mất đàn hồi và săn chắc, dễ bị dị ứng, mẩm ngứa, mụn trứng cá và viêm da.

Tắm nhiều lần trong ngày

Vào mùa hè, việc tắm nhiều lần sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và hạ nhiệt. Tuy nhiên, thói quen tắm nhiều lần trong ngày về lâu dài sẽ gây hại cho da và làm tăng nguy cơ ung thư da. Tắm nhiều lần khiến da trở nên chai sần, thô ráp, các loại xà phòng với chất tẩy rửa cao cũng khiến da dễ tổn thương và nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Gội đầu quá nhiều lần

 

Thói quen gội đầu thường xuyên, mỗi ngày gội một lần cũng chính là nguyên nhân gây rụng tóc, làm tóc hư tổn. Việc gội đầu thường xuyên khiến biểu bì tóc bị hư tổn, các loại dầu gội chứa hàm lượng lớn hóa chất gây hại cho tóc.

Đánh răng quá kỹ

Đánh răng quá kỹ sẽ làm hỏng men răng, gây viêm chân răng. Chà răng mạnh sau khi ăn còn khiến dạ dày bị tác động, dẫn đến nôn thức ăn, ợ chua.Bạn chỉ nên đánh răng từ 2 đến 3 lần 1 ngày, sau các bữa ăn khoảng 1 tiếng là đủ làm sạch khoang miệng, phòng ngừa và tránh viêm chân răng.

Dùng lăn khử mùi liên tục

 

Lăn khử mùi được nhiều bạn sử dụng thường xuyên vì đơn giản và tiện dụng. Tuy nhiên, dùng lăn khử mùi nhiều sẽ không tốt cho vùng da dưới cánh tay. Hóa chất trong lăn khử mùi có thể gây phát ban, khiến dakhoo, mẩn ngứa. Nếu sử dụng liên tục , da có thể bị nhiễm trùng hoặc bị dị ứng.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news