Tin mới

Thời tiết giao mùa, ăn gì để tăng sức đề kháng

Thứ năm, 23/03/2017, 08:34 (GMT+7)

Thời điểm giao mùa hay thay đổi thời tiết là lúc virus phát triển mạnh. Để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bạn nên ăn 1 số thực phẩm dưới đây.

Thời điểm giao mùa hay thay đổi thời tiết là lúc virus phát triển mạnh. Để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bạn nên ăn 1 số thực phẩm dưới đây.

Những người có sức đề kháng yếu nên thường xuyên bổ sung thịt bò, sữa chua, uống nhiều trà hay ăn nhiều rau, củ màu vàng vào thực đơn hàng ngày, nhằm cung cấp lại những dưỡng chất mà cơ thể đang dần mất đi.

Trái cây họ cam quýt

Hãy tăng cường các thực phẩm giàu vitamin C khi bạn bị cảm lạnh hoặc cúm. Trái cây họ cam quýt là lựa chọn đơn giản để bổ sung vitamin C, hỗ trợ tăng cường miễn dịch và phòng bệnh.

Khi bị cảm lạnh hoặc cúm, hầu hết người bệnh đều chọn cách bổ sung vitamin C. Đây là việc làm đúng đắn bởi vitamin C có khả năng tăng bạch cầu, giúp cho hệ miễn dịch của bạn hoạt động hiệu quả. Các loại trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa mắc bệnh. Vì vitamin C không được lưu trữ hoặc sản xuất trong cơ thể, do đó bạn cần bổ sung hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh.

Bông cải xanh

Súp lơ xanh chứa nhiều vitamin, bao gồm A, C và E. Cùng với các chất dinh dưỡng này. Sulforaphane trong bông cải xanh kích thích một loạt các yếu tố bảo vệ chống oxy hóa trong cơ thể.

 Bông cải xanh đóng vai trò quan trọng để tăng cường miễn dịch và phòng ngừa các nhiễm trùng.

Không những vậy, Sulforaphane được các nhà khoa học ghi nhận có tác dụng tiêu diệt các tế bào gốc ung thư, là nguyên nhân tăng trưởng khối u. Để hấp thụ tối đa dưỡng chất mà bông cải xanh mang lại, lời khuyên dành cho bạn là nên ăn sống và đừng luộc quá kỹ.

Nghệ

Dùng nghệ hàng ngày có thể giúp đào thải độc tố khỏi cơ thể và hỗ trợ quá trình thải độc. Nghệ còn giúp phòng ngừa và điều trị các nhiễm trùng và viêm.

Củ nghệ, một loại gia vị kỳ diệu, đồng thời mang lại lợi ích vi diệu cho sức khỏe. Việc ăn nghệ hàng ngày sẽ giúp làm giảm độc tố ra khỏi cơ thể. Củ nghệ có thể ngăn ngừa và điều trị những bệnh nhiễm trùng và viêm.

Súp gà

Súp gà ấm là món ăn giúp bạn phục hồi sau cảm lạnh, cúm hoặc đau họng, đồng thời hỗ trợ tăng cường miễn dịch. Đây được xem là một trong những món ăn tốt nhất để phòng ngừa các bệnh do thay đổi thời tiết.

Súp gà nóng rất hiệu quả trong trị cảm lạnh, cúm hoặc đau họng. Nó cũng sẽ tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Súp gà giúp giải phóng axit amin gọi là cysteine có thể điều trị viêm phế quản. Vì vậy, súp gà là phương thuốc hiệu quả phòng bệnh do thời tiết thay đổi.

Tỏi

Tỏi không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, chống lại các bệnh và nhiễm trùng do thay đổi thời tiết.

Tỏi không chỉ được sử dụng để tăng hương vị cho nhiều món ăn mà còn tăng cường khả năng miễn dịch. Tỏi có khả năng chống lại nhiễm trùng và bảo vệ cơ thể khỏi những thay đổi thời tiết.

Gừng

 Bạn có thể dùng gừng để giảm nhẹ tình trạng đau họng, cúm, cảm lạnh hoặc các cơn đau mạn tính.

Bạn có thể dùng gừng để giảm nhẹ tình trạng đau họng, cúm, cảm lạnh hoặc các cơn đau mạn tính. Giống như tỏi, gừng cũng là nguyên liệu được dùng trong nhiều món ăn. Dùng thường xuyên có thể giúp kiểm soát tình trạng cảm lạnh để bệnh không tiến triển nặng.

Sữa chua

Sữa chua giúp chống nhiễm trùng và là một trong những thực phẩm tốt nhất để tăng cường miễn dịch. Hãy bổ sung sữa chua vào thực đơn của bạn để bảo vệ cơ thể và chống các bệnh do thay đổi thời tiết.

Sữa chua chống lại nhiễm trùng và là một trong những thực phẩm để tăng cường miễn dịch. Sữa chua giàu vitamin D giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và cũng giúp tăng cường hệ thống phòng vệ tự nhiên của cơ thể và giúp bạn tránh khỏi nhiều bệnh thay đổi theo mùa.

[mecloud]cpjBqyv2xF[/mecloud]

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news