Tin mới

Thời tới cản không kịp: iPhone đời đầu đem cất tủ, giờ mang bán được lãi gấp trăm lần

Thứ sáu, 24/02/2023, 16:53 (GMT+7)

Chiếc iPhone đời đầu còn nguyên đai nguyên kiện đã được bán với giá 63.356 USD trong một cuộc đấu giá gần đây.

Chiếc iPhone 8 GB chưa 'đập hộp" được bán với giá gấp hơn 100 lần so với giá gốc - 599 USD vào năm 2007. Nó đã được 27 người đặt giá trực tuyến thông qua đấu giá LCG. Phiên đấu giá bắt đầu với mức giá khởi điểm là 2.500 USD vào ngày 2/2.

Vào thời điểm đó, chiếc điện thoại thông minh này có màn hình cảm ứng cải tiến, trình duyệt web và camera 2 megapixel. Người tiêu dùng có thể chọn giữa kiểu máy có dung lượng lưu trữ 4GB với giá 499 USD (gần 12 triệu đồng) hoặc kiểu máy có dung lượng lưu trữ 8GB với giá 599 USD (hơn 14 triệu đồng) khi Apple mở bán lần đầu vào ngày 29/6/2007.

Chiếc iPhone còn nguyên đai nguyên kiện, được cô gái bảo quản 15 năm qua.
Chiếc iPhone còn nguyên đai nguyên kiện, được cô gái bảo quản 15 năm qua.

Steve Jobs đã tiết lộ sản phẩm mới được gọi là iPhone vài tháng trước đó tại một triển lãm thương mại ở San Francisco có tên là MacWorld. Nó được Tạp chí Time bình chọn là “phát minh của năm” và nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Apple.

Karen Green, người may mắn bán được chiếc iPhone trị giá 63.000 USD (hơn 1,4 tỷ đồng), cho biết cô được một người bạn tặng cho chiếc điện thoại này khi bắt đầu công việc mới vào năm 2007. Tuy nhiên, Green đã có điện thoại và không muốn chuyển mạng di động để kích hoạt iPhone. Trong suốt 12 năm, chiếc điện thoại vẫn nằm im trong hộp. Cho đến năm 2019, Green tham gia chương trình The Doctor & The Diva và nói: "Tôi không muốn vứt bỏ chiếc điện thoại của mình và tôi nghĩ 'Đó là iPhone, vì vậy nó sẽ không bao giờ lỗi thời". Người thẩm định của chương trình định giá cho chiếc điện thoại là 5.000 USD vào thời điểm đó.

Giờ đem bán, cô gái thu về tiền tỷ. Điều này đủ chứng minh iPhone không bị lỗi thời.
Giờ đem bán, cô gái thu về tiền tỷ. Điều này đủ chứng minh iPhone không bị lỗi thời.

Nhưng vào tháng 10, Green thấy một chiếc iPhone đời đầu chưa mở được bán với giá 39.339 USD trong một cuộc đấu giá do LCG tổ chức. Vì vậy, khi giữ chiếc điện thoại trong chừng đó năm, cô quyết định bán nó để lấy tiền đầu tư cho một studio xăm thẩm mỹ ở New Jersey. "Nếu tôi có thể giữ chiếc điện thoại 10 năm nữa thì có lẽ tôi sẽ làm thế. Lý do duy nhất khiến tôi bán nó là vì cần hỗ trợ cho công việc kinh doanh này". Chiếc iPhone đã được một người mua giấu tên mua lại.

(Theo NYP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone Apple