Tin mới

Thông báo cấm chụp ảnh trong trường ở Bạc Liêu đã được gỡ bỏ

Thứ ba, 10/05/2016, 09:01 (GMT+7)

Sau khi thông báo cấm giáo viên, học sinh chụp ảnh trong trường của trường THPT chuyên Bạc Liêu gây nhiều ý kiến tranh cãi, trường này đã gỡ bỏ thông báo "lạ".

Sau khi thông báo cấm giáo viên, học sinh chụp ảnh trong trường của trường THPT chuyên Bạc Liêu gây nhiều ý kiến tranh cãi, trường này đã gỡ bỏ thông báo "lạ".

Thông tin trên báo Giao thông cho biết, sau khi thông báo "lạ" của trường THPT chuyên Bạc Liêu gây chú ý trong dư luận, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu đã có buổi làm việc với ban giám hiệu nhà trường và trường cũng đã gỡ bỏ thông báo cấm quay phim, chụp ảnh.

Thông báo của trường THPT chuyên Bạc Liêu. Ảnh: Lao động

Trả lời trên Giao thông, ông Trác Văn Đây (Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bạc Liêu) cho biết, sau khi báo chí đưa tin về việc trường THPT chuyên Bạc Liêu ra thông báo cấm cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và du khách chụp ảnh, quay phim trong trường khi chưa có sự đồng ý của ban giám hiệu, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã mời ban Giám hiệu trường lên để làm việc.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo Sở lưu ý nhà trường khi ra nội quy của trường cần đặc biệt chú ý, tranh gây hoang mang và hiểu lầm trong dư luận, đặc biệt là những ngôi trường uy tín, nằm ở trung tâm thành phố.

Như trước đó đã phản ánh, thông báo của trường THPT chuyên Bạc Liêu đã khiến nhiều người bất ngờ với quy định nghiêm cấm học sinh, giáo viên chụp ảnh, quay phim tại trường.

Trong thông báo của trường THPT chuyên Bạc Liêu ghi rõ: “Kể từ ngày 30/1/2016, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và khách đến làm việc không được phép chụp ảnh, quay phim trong trường, khi chưa được sự cho phép của Ban Giám hiệu”.

Nói về thông báo cấm giáo viên, học sinh chụp ảnh ở trường, trên Lao động, bà Phú Thị Cẩm, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Việc chúng tôi ra thông báo cấm quay phim, chụp ảnh tại ngôi trường này là có lý do của chúng tôi. Thứ nhất, nhằm tránh trường hợp một số người lợi dụng hình ảnh của trường làm những chuyện xấu, phản cảm. Trong thời gian vừa qua có một số người chụp xong đưa lên một số trang mạng xã hội bình luận những vấn đề không hay. Thứ hai, việc cấm chụp ảnh ở đây là nhằm hạn chế việc học sinh, giáo viên sử dụng điện thoại trong giờ học”.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news