Tin mới

Trường học cấm giáo viên, học sinh chụp ảnh tại trường

Thứ năm, 05/05/2016, 14:21 (GMT+7)

Thông báo của trường THPT chuyên Bạc Liêu đã khiến nhiều người bất ngờ với quy định nghiêm cấm học sinh, giáo viên chụp ảnh, quay phim tại trường.

Thông báo của trường THPT chuyên Bạc Liêu đã khiến nhiều người bất ngờ với quy định nghiêm cấm học sinh, giáo viên chụp ảnh, quay phim tại trường.

Thông tin được Dân Việt, Tiền Phong và Zing.vn đăng tải.

Trong thông báo của trường THPT chuyên Bạc Liêu ghi rõ: “Kể từ ngày 30/1/2016, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và khách đến làm việc không được phép chụp ảnh, quay phim trong trường, khi chưa được sự cho phép của Ban Giám hiệu”.

Thông báo của trường THPT chuyên Bạc Liêu. Ảnh: Lao động

Nói về thông báo cấm giáo viên, học sinh chụp ảnh ở trường, trên Lao động, bà Phú Thị Cẩm, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Việc chúng tôi ra thông báo cấm quay phim, chụp ảnh tại ngôi trường này là có lý do của chúng tôi. Thứ nhất, nhằm tránh trường hợp một số người lợi dụng hình ảnh của trường làm những chuyện xấu, phản cảm. Trong thời gian vừa qua có một số người chụp xong đưa lên một số trang mạng xã hội bình luận những vấn đề không hay. Thứ hai, việc cấm chụp ảnh ở đây là nhằm hạn chế việc học sinh, giáo viên sử dụng điện thoại trong giờ học”.

Cũng theo nữ Hiệu trưởng, trong trường hợp học sinh hay giáo viên muốn chụp ảnh tại trường chỉ cần thông báo với nhà trường, nhà trường sẽ cho phép và sẵn sàng hỗ trợ.

Trên Zing, liên quan đến thông báo trên, ông Nguyễn Bá Long, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu cho biết, Sở không có quy định hay bắt buộc các trường ra thông báo "không cho chụp hình".

Theo ông Long, đây là trường hợp đầu tiên trong tỉnh ra quy định này. Sở sẽ kiểm tra, chấn chỉnh vì thông báo này được cho là không phù hợp với môi trường giáo dục.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cấm chụp ảnh