Tin mới

Thông tin bất ngờ vụ ông Nguyễn Hữu Linh 'biến mất' từ khi bị khởi tố

Thứ tư, 24/04/2019, 02:03 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin ông Nguyễn Hữu Linh 'biến mất' từ khi bị khởi tố, lực lượng chức năng TP HCM xác nhận ông Nguyễn Hữu Linh không bỏ trốn, đang ở TP.HCM.

Theo tin tức từu Dân Trí, ngày 22/4, Viện KSND quận 4 đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, ngụ tại Đà Nẵng) để điều tra hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Trong khi đó, ngày 23/4, thông tin với Dân Việt, ông Trần Thế Sơn, Chủ tịch UBND phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho hay, đến hôm nay, địa phương này vẫn chưa nhận được lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú của Công an quận 4 (TP.HCM) đối với ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó Viện Kiểm sát Nhân dân TP.Đà Nẵng.

"Đến nay phường chưa nhận được bất cứ quyết định hay lệnh gì của công an quận 4. Chúng tôi chỉ biết vụ ông Linh qua báo chí và mạng xã hội. Mọi thông tin về ông Linh đề nghị anh (PV) liên hệ với công an quận 4 để biết", ông Sơn nói.

Ông Nguyễn Hữu Linh đã bị khởi tố sau vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy. Ảnh internet

Tối 22/4, theo nguồn tin của Báo Giao thông, hiện tại ông Nguyễn Hữu Linh (cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) không có mặt tại địa phương (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Trao đổi với báo Dân Việt, sau khi quyết định khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh chính thức được VKS phê chuẩn, đại diện Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đến trưa 22/4, ông Nguyễn Hữu Linh không có mặt ở địa phương.

“Sau khi xuất hiện clip ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi sàm sỡ với bé gái ở trong thang máy, đến nay, ông này không có mặt ở địa phương. Vào thời điểm cơ quan Công an TP.HCM tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, có lệnh cấm khỏi nơi đi cư trú, ông này cũng không có mặt ở nhà riêng (số 30 Lê Lợi, phường Thạch Thang, Hải Châu)”, vị này nói.

Tuy nhiên, ngày 23/4, cơ quan chức năng quận 4, TP.HCM xác nhận ông Linh không bỏ trốn và đang ở TP.HCM, tin tức từ Tuổi Trẻ cho hay.

Trao đổi với PV nguồn trên, luật sư Vũ Quang Đức (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, tuy hộ khẩu thường trú của ông Nguyễn Hữu Linh ở TP Đà Nẵng nhưng nếu trong quá trình làm việc trước đó, ông Linh khai nơi cư trú tại một địa chỉ ở TP.HCM thì cơ quan điều tra có thể tống đạt quyết định khởi tố ở nơi cư trú mà ông Linh khai, không nhất thiết tìm đến địa chỉ thường trú ở TP Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nguyễn Hữu Linh