Tin mới

Thông tin cá nhân của 2 triệu khách hàng từ một ngân hàng của Việt Nam bị rao bán

Thứ sáu, 22/11/2019, 11:46 (GMT+7)

Một hacker đã đăng tải bài viết rao bán thông tin cá nhân của 2 triệu khách hàng từ một ngân hàng Việt Nam lên lên Raidforums, một website chuyên mua bán dữ liệu bị đánh cắp.

Theo tin từ Zing VnExpress, mới đây một tài khoản có tên Litur*** đã đăng tải bài viết bán 2 triệu thông tin cá nhân của người dùng từ một ngân hàng Việt Nam trên diễn đàn Raidforums. Đây là một diễn đàn chuyên mua bán dữ liệu bị đánh cắp. Trước đó, diễn đàn này cũng từng xuất hiện bài viết chứa dữ liệu gồm email, thẻ ngân hàng của khách hàng Thế Giới Di Động.

Tài khoản này tuyên bố mình đang nắm đầy đủ các thông tin như số chứng minh thư, số điện thoại, địa chỉ nhà, ngày tháng năm sinh, giới tính, email và nghề nghiệp của 2 triệu khách hàng kèm thông báo: "Ai muốn mua thì phải chi tiền". Toàn bộ những dữ liệu về khách hàng này được tài khoản tuyên bố thuộc về ngân hàng MSB (Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam).

Hình ảnh thông tin tài khoản bị rao bán trên diễn đàn Raidforums. Ảnh: Zing

Theo các nguồn tin trên, việc rò rỉ thông tin cá nhân trên đã xuất hiện ở một diễn đàn ít tên tuổi hơn nhưng giờ mới được đăng tải lên website buôn bán dữ liệu đánh cắp lớn nhất thế giới.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) sáng nay đã làm việc với cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news