Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/11/2019

Thứ sáu, 22/11/2019, 10:59 (GMT+7)

iOS 13 quá tệ, Apple thay đổi cả quy trình phát triển iOS; Úc phát triển công nghệ tái chế rác nhựa trở lại thành dầu,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/11/2019.

iOS 13 quá tệ, Apple thay đổi cả quy trình phát triển iOS

Theo Bloomberg, Apple tiết lộ những thay đổi nội bộ liên quan đến việc sử dụng software flags (cờ đánh dấu lỗi) trong các phiên bản iOS. Điều này có thể giúp những phiên bản iOS sắp phát hành ổn định hơn.

Các flags (cờ) sẽ cho phép nhà phát triển Apple thay đổi phiên bản beta của iOS 14. Sau đó bộ phận kiểm định nội bộ sẽ cho chạy thử, giúp Apple tránh được các mã xấu.

Đây là quy trình mà Google hay Microsoft đã sử dụng trong nhiều năm để kiểm tra các thay đổi trong Chromium, Windows và các sản phẩm phần mềm khác.

Apple đang xem xét lại việc kiểm tra tất cả phần mềm, bao gồm bản cập nhật macOS. Nguyên nhân đến từ việc iOS 13 đã liên tục gặp lỗi kể từ khi được giới thiệu vào tháng 9.

Cụ thể, Apple đã phát hành 8 bản cập nhật cho iOS 13 chỉ trong 2 tháng để giải quyết nhiều vấn đề như lỗi ứng dụng, dung lượng pin iPhone giảm nhanh, chế độ tối chưa được ổn định.

Úc phát triển công nghệ tái chế rác nhựa trở lại thành dầu

Các nhà khoa học đến từ Đại học Sydney và Công ty Licella ở Úc đang phát triển một Công nghệ mới có thể xử lý hầu hết các loại rác thải nhựa và biến đổi chúng thành dầu để tái sử dụng.

Cơ chế hoạt động của công nghệ mới là chuyển đổi các loại rác nhựa thành chất lỏng hoặc hóa chất hình thành nên chất liệu đó. Công nghệ này sử dụng lò phản ứng thủy nhiệt xúc tác (Cat-HTR) xử lý các loại rác thải nhựa thông qua một hình thức tái chế hóa học làm thay đổi nhựa ở cấp độ phân tử, sử dụng nước nóng ở áp suất cao để biến chúng trở lại thành dầu. Từ đó, dầu có thể biến thành hóa chất bitumen, xăng hoặc các loại nhựa khác.

Công nghệ này đã được Licella thử nghiệm gần 10 năm tại một nhà máy thí điểm ở bờ biển bang New South Wales và đã sẵn sàng để thương mại hóa. Theo tính toán, một nhà máy tái chế có thể xử lý khoảng 20.000 tấn nhựa/năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news