Tin mới

Thông tin mới nhất lịch đi học trở lại của học sinh 63 tỉnh thành

Chủ nhật, 15/03/2020, 14:34 (GMT+7)

Đến thời điểm này, tất cả các tỉnh trên cả nước đã thông báo về lịch nghỉ học và lịch quay lại trường của học sinh giữa dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Mới đây, Vĩnh Phúc và Hưng Yên là hai địa phương cho học sinh mầm non đến THCS quay trở lại trường. Tuy nhiên, hai địa phương này vừa quyết định học sinh tiếp tục nghỉ.

Cụ thể, Vĩnh Phúc cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 16/3 đến khi có thông báo mới. Học sinh khối THPT, Giáo dục thường xuyên cấp THPT tiếp tục đi học chương trình chính khóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT, cho học sinh các cấp học từ mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học thêm một tuần, đến ngày 21/3.

Cũng trong ngày 15/3, ông Trần Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ký quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên, các trung tâm, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

63 tỉnh thành đã có quyết định về lịch nghỉ và lịch đi học của học sinh.

Liên quan đến lịch nghỉ học của học sinh để phòng chống dịch Covid-19, chia sẻ với PV Vnexpress, thạc sĩ Lưu Đức Quang (Khoa Luật, trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP HCM) nếu không có diễn biến xấu hơn, ít nhất cần 2-3 tháng để đại dịch lắng xuống. Do đó khung thời gian năm học 2019-2020 cần khoảng lùi tương đương để tạo sự yên tâm cho phụ huynh khi đưa con em đến trường, tránh tình trạng cứ đến cuối tuần lại hồi hộp chờ đợi thông báo nghỉ học của chủ tịch UBND tỉnh, thành.

"Lùi thời gian học sang năm sau có vẻ khó, nhưng vẫn làm được. Đừng vội vàng cho đi học khi xã hội chưa yên tâm, vì khi đó người cho đi học, người cho ở nhà thì mục tiêu giáo dục không đạt được", ông Quang nói.

Phó giáo sư Nguyễn Thiện Tống từ Đại học Bách khoa TP HCM cho rằng ngành giáo dục cần tính phương án cho nghỉ học dài ngày, có thể kéo dài 1-2 tháng tới, thậm chí nghỉ hết học kỳ II.

Bà Lê Tuệ Minh (Chủ tịch Hội đồng điều hành Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring Hà Nội và Trường phổ thông liên cấp Edison Hưng Yên) thì cho rằng việc các tỉnh thành vẫn cho học sinh nghỉ "nhỏ giọt" từng tuần là bất cập, gây bị động cho phụ huynh và nhà trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news