Tin mới

Thông tin mới nhất về 120 người Việt mắc Covid-19 tại châu Phi

Thứ năm, 23/07/2020, 21:05 (GMT+7)

120 người Việt nhiễm Covid-19 nằm trong số 19 công dân là lao động Việt Nam đang làm việc cho 3 công ty ở Guinea Xích Đạo, thuộc Tây Phi sẽ được đưa về nước đầu tháng 8.

Theo VietnamnetVTC NewsTS BS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đang gấp rút cho công tác chuẩn bị đón 120 người mắc Covid-19 từ châu Phi về nước.

Các ca dương tính này huộc nhóm 219 công dân là lao động Việt Nam đang làm việc cho 3 công ty ở Guinea Xích Đạo, thuộc Tây Phi. Dự kiến, nhóm sẽ được đón về nước vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 sau chuyến bay dài khoảng 12 tiếng.

Dự kiến đầu tháng 8, 120 người Việt nhiễm Covid-19 tại châu Phi sẽ được đưa về nước. Ảnh: Internet

Các y bác sĩ sẽ mang theo thuốc, vật tư, trang thiết bị cần thiết để sẵn sàng điều trị, cấp cứu cho các trường hợp nguy cấp. Vấn đề phòng hộ cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Trong số 120 công dân này có 47 người (38,5%) có tức ngực; 33 người (28%) có ho, đau họng; 16 người đau đầu; 13 người sốt.

46 người được xác định có bệnh mãn tính kèm theo (là nhóm dễ có biến chứng hơn) như loét dạ dày, cao huyết áp, tim mạch, viêm phế quản. Ngoài 120 bệnh nhân Covid-19, còn 7 người phải nhập viện để theo dõi bệnh khác, 3 người bị sốt rét, 1 người vừa sốt rét vừa bị Covid-19.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn giao Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương lập kế hoạch, cử bác sĩ và điều dưỡng tham gia đoàn; và chuẩn bị nhân lực, cơ số giường bệnh, thuốc vật tư để tiếp nhận cách ly số 120 người đã nhiễm bệnh và tổ bay.

Quá trình đưa công dân đang được Bệnh viện nhiệt đới Trung ương lập kế hoạch chi tiết. Ảnh: Internet

Do số lượng bệnh nhân đông, trở về cùng lúc nên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã sắp xếp 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng cùng một số trang thiết bị thuốc men, vật tư để phục vụ cho công tác chăm sóc người bệnh.

“Dự kiến chuyến bay sẽ trở về nước vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8. Toàn bộ tổ bay và 120 bệnh nhân sẽ được đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cách ly, điều trị. Do số lượng bệnh nhân đông, nên để chuẩn bị, chúng tôi đã lên kế hoạch, kịch bản chi tiết để sẵn sàng cho những tình huống có thể xảy ra trên máy bay cũng như công tác điều trị tại bệnh viện”, ông Thạch thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news