Tin mới

Thông tin mới nhất về sức khỏe thiền sư Thích Nhất Hạnh

Thứ hai, 17/11/2014, 15:11 (GMT+7)

Hiện sức khỏe của thiền sư Thích Nhất Hạnh đang tiến triển tốt, ông đã có thể mở mắt, cử động tay và giao tiếp với những người xung quanh.

Hiện sức khỏe của thiền sư Thích Nhất Hạnh đang tiến triển tốt, ông đã có thể mở mắt, cử động tay và giao tiếp với những người xung quanh.

 

Theo tin tức mới nhất trên trang web của pháp môn Làng Mai do thiền sư Thích Nhất Hạnh làm trụ trì, hiện thiền sư Thích Nhất Hạnh đang được theo dõi tại bệnh viện, được điều trị bởi những nhà thần kinh học có uy tín.

Các bác sĩ cho biết tình trạng của thiền sư Thích Nhất Hạnh có tiển triển tốt, phạm vi vùng xuất huyết kcungx không lan rộng và các dấu hiệu sống vẫn bình thường.

Thông tin mới nhất về sức khỏe thiền sư Thích Nhất Hạnh

"Vào sáng thứ Bảy (15/11), thiền sư Thích Nhất Hạnh mở mắt lần đầu tiên kể từ khi bị xuất huyết não, nhìn những người xung quanh trong một thời gian ngắn. Thiền sư rất ý thức và chú ý đến những việc xảy ra xung quanh. Ông cũng đưa tay trái để chạm vào người đang ở bên cạnh mình.

Sau đó, thiền sư mở mắt thêm vài lần nữa, những động tác giao tiếp của ông cũng rõ ràng hơn. Ông trả lời các câu hỏi bằng cách gật hoặc lắc đầu. Bác sĩ tỏ ra lạc quan nhưng thận trọng cảnh báo rằng thiền sư vẫn đang ở trong giai đoạn nguy hiểm, và tình trạng sức khỏe của ông có thể thay đổi bất cứ lúc nào". trang web nêu rõ.

Như tin tức đã đưa, ngày 12/11 (theo giờ Việt Nam) thiền sư Thích Nhất Hạnh trụ trì chùa Lang Mai, phía nam nước Pháp bị xuất huyết não nặng phải nhập viện để điều trị.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh là thiền sư người Việt nổi tiếng thế giới. Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926, trở thành nhà sư ở tuổi 23. Ông được xem là nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn ở phương Tây, chỉ sau Đạt Lai Lạt Ma.

Ông còn là một giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội, và người vận động cho hòa bình. Thiền sư đã xuất bản hơn 100 sách, trong đó có nhiều sách tiếng Anh, về triết lý sống và triết lý Phật giáo, nổi tiếng với các bài giảng về việc sống trong giây phút hiện tại, quán chiếu hơi thở và bước đi.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news