Tin mới

Thông tin mới nhất vụ đắm tàu ở Đà Nẵng: Xác định danh tính 3 nạn nhân mất tích

Chủ nhật, 05/06/2016, 08:49 (GMT+7)

Gần 3 giờ sáng nay (5/6) lực lượng chức năng Đà Nẵng gồm đội thợ lặn và lính đặc công vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích trên tàu du lịch chui lật chìm trên sông Hàn (Đà Nẵng). Hiện có ít nhất  3 nạn nhân được 2 gia đình Bắc Cạn và Bình Định xác định mất tích.

Gần 3 giờ sáng nay (5/6) lực lượng chức năng Đà Nẵng gồm hàng chục tàu thuyền, đội thợ lặn và lính đặc công,... vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích trên tàu du lịch chui lật chìm trên sông Hàn (Đà Nẵng). Hiện có ít nhất  3 nạn nhân được 2 gia đình Bắc Cạn và Bình Định xác định mất tích.

[mecloud] IY1TESnxxv[/mecloud]

(video nguồn VTV)

Theo tin mới nhất trên Báo Giao thông, 43 hành khách trên tàu chìm được ngành chức năng Đà Nẵng tiếp nhận, hỗ trợ y tế tại các bệnh viện Đà Nẵng.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trực tiếp thông tin tại hiện trường: ít nhất còn 3 nạn nhân được 2 gia đình Bắc Cạn và Bình Định xác định mất tích. Trong đó có 2 trẻ em (trong 1 gia đình Bắc Cạn) và 1 người lớn Bình Định.

Theo VTV, danh tính nạn nhân được xác định là 1 nam giới tên là Phạm Tấn Cường (sinh năm 1970) và hai em nhỏ là Trịnh Kim Phượng (SN 2009) và Trịnh Tiến Hoàng (SN 2012).

Đến 2 giờ 30 phút sáng ngày 5/6, những lãnh đạo cao nhất của Đà Nẵng, Sở chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn vẫn có mặt ở hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm.  

Hàng chục tàu thuyền và thợ lặn được huy động tìm kiếm nạn nhân trong đêm. Ảnh Báo Giao thông

24 giờ ngày 4-6, Tổ công tác thông tin báo chí Đà Nẵng đã phát đi Thông cáo báo chí về việc chìm tàu du lịch trên sông Hàn. 

Nội dung thông cáo như sau: 

"Tối ngày 04/6, trên sông Hàn xảy vụ tai nạn chìm tàu du lịch.

Tàu du lịch gặp nạn nói trên có tên là Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa- 0016, do tài công Lê Công Chí, trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà điều khiển.Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, Giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016.

Thông tin ban đầu được biết, tàu xuất phát được 15 phút thì nghiêng và chìm tại khu vực giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo thành phố gồm Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng nhiều đồng chí lãnh đạo khác đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn. Tất cả các lực lượng được huy động gồm Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ Tư lệnh Quân Khu V, Biên phòng, Cảnh sát phòng cháy, Công an đã được huy động… và đang rất tích cực thực hiện các hoạt động cứu nạn.

Đến thời điểm 23 giờ 40, bệnh viện đã tiếp nhận được 29 nạn nhân, trong đó có 6 người đã xuất viện, 23 người khác đang tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện.

Hiện nay các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác cứu nạn". 

Đến 1h30 ngày 5-6, Tổ công tác thông tin báo chí TP Đà Nẵng đã cập nhật thêm về số lượng người gặp nạn trong vụ việc lật tàu trên Sông Hàn.

Theo đó, đã xác định 43 người đang cứu chữa tại bệnh viện, trong đó có 42 hành khách (4 người quốc tịch Malaysia) và 1 thuyền viên.

Tình trạng của các nạn nhân hiện tạm thời đã qua cơn nguy kịch. Riêng 1 nạn nhân người Malaysia đang phải chăm sóc đặc biệt."

(tiếp tục cập nhật)

[mecloud] MfbxpirDlU[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news