Tin mới

Thông tin mới nhất vụ nhân viên y tế tự cắt chân giấu vào tủ

Chủ nhật, 13/11/2016, 16:26 (GMT+7)

Theo cơ quan công an TP Cần Thơ, nhân viên y tế trên đã tự cắt chân mình do mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể (BIID).

Theo cơ quan công an TP Cần Thơ, nhân viên y tế trên đã tự cắt chân mình do mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể (BIID).

Thông tin mới nhất vụ nhân viên y tế tự cắt chân giấu vào tủ được tờ VTC news và Người đưa tin đăng tải. Theo đó, chiều 12/11, Công an TP. Cần Thơ đã có thông tin xác định nguyên nhân vụ nam nhân viên y tế tên Phan Duy K. (27 tuổi, kỹ thuật viên vật lý trị liệu, thuộc bệnh viện Cái Răng, TP. Cần Thơ) báo bị cắt chân ở bệnh viện đa khoa quận Cái Răng. Theo cơ quan công an, nhân viên y tế trên đã tự cắt chân mình do mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể (BIID).

Trước đó, lúc 19h50 ngày 10/11, Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) nhận được tin báo của bà Phạm Thị Chung (53 tuổi) là hộ lý tại Bệnh viện Đa khoa Cái Răng, về việc anh Phan Duy K. bị tháo khớp từ chân trái xuống bàn chân chưa rõ nguyên nhân.

Ngay sau đó, Công an quận Cái Răng cùng các cơ quan có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

Bệnh viên Đa khoa quận Cái Răng nơi Phan Duy K. làm việc. Ảnh: Người đưa tin

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu được con dao y tế nghi dùng để tháo khớp gối của K. Giám định vân tay trên con dao, cơ quan công an chỉ thu giữ được dấu vân tay của K. Kiểm tra các dấu vết tại hiện trường cũng chỉ ghi nhận được dấu vết của K. và không thu được dấu vết của một ai có mặt tại thời điểm K. ở Khoa này.

Qua điều tra vụ việc, K. khai nhận bản thân mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể (có biểu hiện như bị ngáo đá), khiến người mắc bệnh muốn cắt rời tay chân của họ.

Cơ quan công an cũng xác định, người thân của K. không biết K. mắc phải căn bệnh này do K. chưa từng nói ra. Rất có thể, K. đã biết mình mắc bệnh và tự mình chữa trị. Từ những thông tin trên, cơ quan công an đã có đủ căn cứ khẳng định đây không phải vụ án có yếu tố hình sự mà là bệnh lý. Do đó, cơ quan công an không khởi tố vụ án.

Trên tờ Người đưa tin, bác sỹ Lê Văn (bệnh viện Đa khoa huyện Cái Răng) cho biết: “Do K. làm việc tại bệnh viện đã lâu nên biết rõ cách thức cắt, tháo khớp gối sao cho không ảnh hưởng đến tính mạng. Sau khi tháo khớp, K. cũng biết cách vệ sinh, băng bó vết thương để không bị nhiễm trùng. Chuyện xảy ra khiến các cán bộ y tế tại bệnh viện vô cùng bàng hoàng”.

Được biết ông K. có vợ và một con nhỏ. Ông K. công tác tại Bệnh viện quận Cái Răng từ tháng 7/2012.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news