Tin mới

Thông tin mới nhất vụ TS Bùi Quang Tín tử vong

Thứ bảy, 11/04/2020, 22:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ TS Bùi Quang Tín tử vong, Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra từ nguồn thông tin tố giác về tội phạm ngay sau khi vụ việc xảy ra.

Theo tin tức từ Lao Động, Pháp luật TP HCM, chiều ngày 11/4, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã tiếp nhận tin tố giác tội phạm liên quan đến cái chết của TS Bùi Quang Tín.

Trao đổi với PV Vietnamnet, luật sư Nguyễn Văn Quynh (công ty Luật TNHH hãng luật Hưng Yên), là người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của gia đình TS Tín ngay từ giai đoạn điều tra ban đầu, cũng xác nhận thông tin này. Ông Quynh cho biết thêm, hiện có rất nhiều luật sư vào cuộc, tham gia bảo vệ quyền lợi cho gia đình ông Tín trong vụ việc.

Như vậy với việc phát đi thông báo nói trên, Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra về cái chết của TS Bùi Quang Tín và không loại trừ đây là 1 vụ án mạng.

Hiện trường vụ án. Ảnh PLO

Trước đó, ngày 10/4 bà Nguyễn Thanh Bích (vợ của TS Bùi Quang Tín) có đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự gửi Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM, Giám đốc Công an TPHCM, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM về cái chết của chồng bà.

Trong đơn, bà Bích cho rằng ông Bùi Quang Tín bị tử vong "bất thường" vào chiều ngày 5/4 tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM) - nơi ông đến dự bữa cơm trưa sau đó dẫn đến tử vong.

"Gia đình rất đau buồn...Tôi gửi đến cơ quan bảo vệ pháp luật mong được khởi tố, điều tra vụ án để làm sáng tỏ sự thật khách quan đến cái chết của chồng tôi...", bà Bích nêu rõ trong đơn.

Cùng ngày, Công an TPHCM đã đến kiểm tra hiện trường vụ TS Bùi Quang Tín tử vong tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM).

Thông tin ban đầu cho hay, khoảng trưa ngày 5/4 ông TVD (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế - Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM) mời một số cán bộ của trường tới nhà ăn cơm.

Khoảng 12 giờ 30, mọi người có mặt ăn cơm, có dùng bia, rượu. Đến khoảng 16 giờ, bữa ăn kết thúc, khách mời lần lượt ra về và chỉ còn ông T., ông Tín và chủ nhà là ông D. ở lại nói chuyện.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, ông D. cho biết do có hẹn với bạn nên rời khỏi nhà và có dặn hai ông NĐT và ông Tín tự đóng cửa khi ra về. Tuy nhiên, 20 phút sau, khi ông D. đang chạy xe trên đường thì nghe điện thoại ông T. báo ông Tín đã tử vong, lập tức quay xe về ngay...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news