Tin mới

Thổ dân nhiễm Covid-19 trong rừng Amazon đã tử vong

Thứ bảy, 11/04/2020, 19:59 (GMT+7)

Thổ dân nhiễm Covid-19 thuộc bộ tộc sống biệt lập trong rừng rậm Amazon đã tử vong. Điều này làm dấy lên lo ngại về sự lây lan dịch bệnh ở vùng sâu.

Bộ lạc Yanomami nằm sâu trong rừng rậm Amazon đã có ca Covid-19 đầu tiên. Ảnh: Reuters

Cậu bé 15 tuổi đến từ một ngôi làng thuộc lãnh thổ bản địa Yanomami của Brazil đã nhập viện và được đưa vào phòng chăm sóc tích cực ở thủ phủ bang Roraima từ ngày 3/4. Bộ Y tế Brazil tuyên bố cuối ngày 10/4 rằng cậu bé đã tử vong vì Covid-19. Đây là cư dân đầu tiên của một vùng lãnh thổ bản địa tử vong vì căn bệnh này.

Đại diện bộ tộc cho biết cậu thiếu niên đã rời nhà đến một ngôi làng khác để học tập khoảng một năm trước. Bệnh nhân nhập viện từ tháng 3 nhưng đã được bác sĩ cho về. Sức khỏe cậu bé xấu đi khi trở lại làng và khoảng một tuần sau, cậu được đưa đến bệnh viện.

Trong tuyên bố của mình, hiệp hội Hutukara, đại diện bộ lạc đã cáo buộc chính sự bất cẩn, thiếu chăm sóc y tế đã dẫn đến cái chết của cậu bé.

Nhiều nhóm thổ dân Brazin ở Amazon đã rút lui về lãnh thổ của mình một cách hiệu quả. Cái chết của cậu bé trên làm dấy lên lo ngại rằng virus corona có thể xâm nhập vào những vụ đất của họ. Cuộc sống của các bộ lạc trong rừng rậm tạo điều kiện cho sự lây nhiễm và việc chăm sóc y tế đúng cách sẽ vô cùng khó khăn.

Tính đến ngày 8/4, Brazil ghi nhận 6 người bản địa nhiễm Covid-19 và chưa có ca nào tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news