Tin mới

Tin mới về đại gia khuyên "tỉ phú ve chai" trả lại 5 triệu Yên

Thứ bảy, 30/05/2015, 14:39 (GMT+7)

Liên quan đến việc khuyên chị Hồng tủ phú ve chai trả lại 5 triệu Yên cho người Nhật, mới đây, vị đại gia doanh nhân chia sẻ, đã huy động người thân, bạn bè được 300 triệu để đưa cho chị Hồng.

Liên quan đến việc khuyên chị Hồng tủ phú ve chai trả lại 5 triệu Yên cho người Nhật, mới đây, vị đại gia doanh nhân chia sẻ, đã huy động người thân, bạn bè được 300 triệu để đưa cho chị Hồng.

Tin tức trên báo Vietnamnet cho hay,  tính cho đến ngày 28/4, vị đại gia đã kêu gọi được bạn bè, là giám đốc các DN, số tiền hơn 300 triệu đồng.

Theo ông L, ý tưởng của ông nảy sinh, trước khi công an có thông báo chính thức sẽ hoàn trả số tiền cho chị Hồng. Vị giám đốc doanh nghiệp (DN) này cho biết, ông kêu gọi nhiều người, chủ yếu là giám đốc, tổng giám đốc các DN ở phía Bắc chung tay quyên góp, hỗ trợ bằng tiền mặt cho chị Hồng. Sau đó khuyên chị Hồng trả lại số tiền 5 triệu Yên nhặt được cho Chính phủ Nhật với mục đích tạo ra hình ảnh đẹp của người Việt trước bạn bè Nhật Bản và quốc tế.

"Tỉ phú ve chai" đang nóng lòng nhận được 5 triệu Yên

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen Nhật, trước đó, một người tự xưng là T.Đ.L, giám đốc một công ty giải pháp phần mềm có trụ sở tại Hà Nội, nhờ người bạn là ông L.T.T gửi đến chị Hồng với nội dung khuyên chị nên trả lại số tiền nhặt được cho nước Nhật đã gây xôn xao dư luận.

Trong thư của vị giám đốc L. có hứa nếu chị trả lại 5 triệu yen cho nước Nhật, ông sẽ kêu gọi ủng hộ từ nhiều doanh nghiệp giúp đỡ chị với số tiền 150 triệu đồng. Ngoài ra, trong thư còn kèm theo số tiền 5 triệu đồng, trong đó 3,5 triệu là tiền của L. và 1,5 triệu là tiền của Tr. để ủng hộ chị.

Mới đây, trả lời trên Vietnamnet, chị Hồng cho biết mình không đồng ý với chuyện đó. Theo giải thích của chị Hồng, số tiền 5 triệu Yên nếu chị nhận được sẽ được trích một phần làm Từ thiện giúp đỡ người khiếm thị, người khuyết tật và người già neo đơn; và phần còn lại sẽ giúp xây dựng nhà cửa cho gia đình mình ở quê, nuôi hai con ăn học.

Lá thư vị đại gia gửi chị Hồng. Ảnh: Thanh niên

“Đó là ước mơ cả đời của vợ chồng tôi. Nếu giao trả 5 triệu Yên, trong khi số tiền người nào đó quyên góp, hỗ trợ tôi không bao nhiêu thì làm sao tôi có thể thực hiện ước mơ đó” - người phụ nữ được mệnh danh là "tỷ phú ve chai" thật thà chia sẻ.

Cũng vấn đề trên, luật sư Hà Hải (đoàn luật sư TP.HCM – người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho chị Hồng) khẳng định: “việc khuyên chị Hồng trả 5 triệu Yên cho Chính phủ Nhật là không có cơ sở pháp lý nào”.

"Đó là tài sản, tiền phải xác định chủ sở hữu là của người A, người B. Đâu có cơ sở nào xác định đó là tiền của Chính phủ Nhật mà trả cho Chính phủ Nhật (?) Đến nay công an chỉ xác nhận quyền sở hữu số tiền là của chị Hồng thì cứ giao trả theo đúng quy định pháp luật; còn việc chị Hồng sử dụng tiền đó như thế nào là chuyện của chị ấy”.

Trở lại với việc đến khi nào mới nhận được 5 triệu Yên, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng cho biết đang nóng lòng đợi thông báo từ cơ quan công an nhưng vẫn chưa nhận được điện thoại.

Chị Hồng kể, gần 10 ngày nay, chị không dám đi xa mua ve chai mà chỉ đi lòng vòng các khu vực gần nhà để đợi công an gọi nhưng chưa có thông báo gì. Chiều 28/5, phóng viên Tiền Phong tìm đến trụ sở Công an quận Tân Bình, TPHCM để hỏi về số phận số tiền 5 triệu yên Nhật và bao giờ chị Hồng sẽ được nhận tiền. Khi liên lạc đến phòng trực ban, được thông tin, Trưởng công an quận đi họp không có ở cơ quan. Phóng viên được trực ban dẫn lên gặp một phó trưởng công an quận. Vị này cho rằng không có quyền phát ngôn vì thủ trưởng mới phát ngôn, đồng thời không nắm thông tin về vụ việc và đề nghị phóng viên quay xuống phòng trực ban liên hệ. Quay lại phòng trực ban thì tiếp tục được giới thiệu qua Đội điều tra tổng hợp, nơi đang thụ lý vụ việc. Tuy nhiên, một cán bộ ở đây cho biết đội trưởng đã xin nghỉ phép, còn đội phó đang đi họp nên hẹn thứ 2 tuần sau quay lại.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news