Tin mới

"Tỷ phú ve chai" làm gì với số tiền 5 triệu yen?

Thứ tư, 20/05/2015, 11:13 (GMT+7)

“Tôi đã hứa từ khi nhặt được tiền là sẽ làm từ thiện nên khi nhận được tiền tôi mua gạo, lo cơm cháo… tặng Hội Người mù, các em trẻ mồ côi...", chị Hồng cho biết.

“Tôi đã hứa từ khi nhặt được tiền là sẽ làm Từ thiện nên khi nhận được tiền tôi mua gạo, lo cơm cháo… tặng Hội Người mù, các em trẻ mồ côi...", chị Hồng cho biết.

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ, theo tin tức trên báo Pháp luậtTP.TP.HCM, chiều ngày 19/5, Công an quận Tân Bình đã mời chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi, thuê trọ tại con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) và đại diện luật sư đến làm việc.

Theo đó, đại diện Công an quận Tân Bình khẳng định đã bác đơn của bà Phạm Thị Ngọt (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) về việc yêu cầu xác nhận bà là chủ sở hữu 5 triệu Yen do chị Hồng nhặt được trong thùng loa cũ. Đồng thời Công an quận Tân Bình cũng khẳng định số tiền 5 triệu Yen sẽ được giao cho chị Hồng.Tuy nhiên, do thiếu các hướng dẫn cụ thể, hiện Công an quận Tân Bình đang gặp lúng túng trong việc giao trả lại số tiền cho chị Hồng.

[mecloud]Rths8IjHM1[/mecloud]

Video: Công an TP.HCM kết luận 5 triệu Yen thuộc về chị "ve chai"

Đại diện Công an quận cho biết sẽ lập hội đồng tư vấn, có sự tham gia của Công an quận để xem xét cách thức trả, thời gian giao trả tiền cho chị Hồng.

Trao đổi với PV báo Tiền Phong chiều 19/5, chị Hồng không giấu nổi niềm vui cho biết: “11h trưa nay, khi tôi đi làm về thì nghe anh công an gọi điện mời đến làm việc và nói sẽ giao số tiền cho tôi vì đã bác đơn của bà Ngọt. Chắc trong vòng tuần này tôi sẽ nhận được tiền. Nghe thông báo mà tôi vui quá như muốn khóc luôn. Từ khi tôi nhặt được số tiền đã có rất nhiều người đồng hành, lên tiếng giúp đỡ, tôi xin cảm ơn tất cả mọi người”, chị Hồng nói.

Chị Hồng dự định, sau khi nhận được số tiền, việc đầu tiên là chị sẽ trích một phần làm từ thiện. Một phần sửa chữa hai căn nhà cho hai gia đình nội ngoại và lo cho con cái ăn học. “Tôi đã hứa từ khi nhặt được tiền là sẽ làm từ thiện nên khi nhận được tiền tôi sẽ đi mua gạo, lo cơm cháo… tặng Hội Người mù và các em trẻ mồ côi. Phần còn lại sửa hai căn nhà cho hai bà mẹ và để dành nuôi con ăn học đến khi trưởng thành”, chị Hồng nói.

Chị Hồng cho biết thêm, cho dù nhận được số tiền nhưng chị vẫn không bỏ nghề ve chai mà tiếp tục ở lại thành phố làm việc. Chiều 19/5, sau khi từ cơ quan Công an về, chị Hồng chia sẻ niềm vui với gia đình qua điện thoại và một số hàng xóm, sau đó lại lấy chiếc xe đẩy đi mua ve chai. “Chiều nay dọn nhà cho người ta được ba xe, họ cho 150 nghìn đồng. Nghề ve chai đã nuôi sống cả gia đình tôi từ xưa đến giờ. Giờ nhận được tiền thì tôi vẫn không bỏ nghề và tiếp tục ở lại thành phố làm việc”, chị Hồng nói.

Niềm vui của “tỉ phú ve chai” khi được thông báo sẽ được nhận lại số tiền. ẢNh: Tiền phong

Như tin tức đã đưa, chiều ngày 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng phát hiện số tiền 5 triệu Yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ, chị Hồng đã đến trình báo, giao nộp số tiền trên cho công an Tân Bình để nhờ giải quyết.

Ngày 28/4/2014, công an quận Tân Bình đã ra thông báo truy tìm chủ sở hữu. Đến ngày 10/4, bà Ngọt có đơn gửi đến công an quận Tân Bình yêu cầu nhận lại số tiền 5 triệu Yen do chồng bà là ông Caleb để quên trong thùng loa, vì không nhớ nên đem cho thùng loa đi.

Công an Tân Bình cho biết, do có tình tiết mới như trên nên cần có thời gian xác minh làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho các bên liên quan. Do đó, công an quận Tân Bình đã trả lời bằng văn bản cho chị Hồng vào ngày 12/5 với nội dung chưa thể giải quyết số tiền như trên.

Sáng 13/5 chị Hồng đã đến công an Tân Bình nộp đơn khiếu nại quyết định kéo dài thời hạn bàn giao 5 triệu yên của cơ quan này.

Chiều cùng ngày, bà Ngọt đã đến Công an quận Tân Bình để bổ sung giấy tờ của ông Caleb Afolayan.

Tuy nhiên, lai lịch của người chồng Nam Phi của bà Ngọt bị cáo buộc đã nhập cảnh, cư trú bằng hộ chiếu giả.

Theo Mai Nguyen/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news