Tin mới

Thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2022

Thứ bảy, 25/06/2022, 14:23 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT yêu cầu địa phương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 an toàn, trung thực, không xảy ra tiêu cực, vi phạm quy chế

Theo tin tức từ Dân trí, Tiền phong, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn vừa ký công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cấp tỉnh để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, chính quyền các cấp phối hợp với Sở GD-ĐT chuẩn bị và tổ chức kỳ thi, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm kỳ thi an toàn, trung thực, không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế thi.

Đặc biệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các cấp phối hợp, hỗ trợ tổ chức kỳ thi, trong đó, chú trọng tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho người thân và thí sinh; không để thí sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn về kinh tế hay điều kiện đi lại; thực hiện đầy đủ hướng dẫn về việc tổ chức thi tốt nghiệp cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2022
Thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2022

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bộ GD&ĐT đã ban hành những điểm đổi mới trong kỳ thi lần này. Cụ thể, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết cơ quan này đã thực hiện rà soát ma trận đề thi của tất cả 15 môn thi, bảo đảm nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Theo đó, các nội dung kiến thức được tinh giản do tác động của dịch Covid-19 các năm học 2019-2020, 2020-2021 và 2021-2022 sẽ không đưa vào đề thi năm nay. 

Ngoài ra, tại Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, Tri thức trực tuyến dẫn lời Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết hiện nay, các thiết bị công nghệ cao có thể thu phát sóng trong khoảng 25m. Vì vậy, dù thiết bị để ngoài hành lang nhưng vẫn có thể thu phát tín hiệu trong phòng thi và có nguy cơ làm lộ đề. Theo đó, để phòng chống gian lận thiết bị công nghệ cao, các vật dụng của thí sinh không để ngay bên ngoài phòng thi như mọi năm mà phải cách phòng thi tối thiểu 25m. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news