Tin mới

Thông tin mới về sự cố khiến sân bay Tân Sơn Nhất tạm ngừng hoạt động

Chủ nhật, 14/06/2020, 16:15 (GMT+7)

Sau sự cố máy bay của hãng hàng không VietJet trượt khỏi đường băng, sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm dừng hoạt động và ngưng khai thác các đường bay từ hơn 12h đến 16h.

Chiều 14/6, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi máy bay VietJet gặp sự cố trượt khỏi đường băng, sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm dừng hoạt động và ngưng khai thác các đường bay từ hơn 12h đến 16h.

Sau khi máy bay dừng trên thảm cỏ, toàn bộ hành khách đã được sơ tán về nhà ga an toàn, không có hành khách nào gặp chấn thương. Ảnh: TT

Trao đổi với Zingnews.vn, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, Bộ GTVT đang chỉ đạo Cục Hàng không khẩn trương mở lại cảng hàng không, cố gắng 16h30 bay lại đường băng 25R/07L, đồng thời khắc phục sự cố để mở lại đường băng 25L/07R.

Thời điểm trên, sân bay Tân Sơn Nhất có mưa tạt ngang đường băng. Máy bay không xảy ra cháy nổ. Chiếc A321neo mang số hiệu VJ322 lệch đường băng, nằm trên thảm cỏ. Ảnh: Zing.vn

Cùng ngày, hãng hàng không VietJet cũng ra thông cáo về sự cố máy bay trượt khỏi đường băng xảy ra vào trưa 14/6.

Cụ thể, chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM lúc 11h23. Khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 12h10, do ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, tàu bay đã trượt ra ngoài mép đường băng.

Các chuyến bay phải thay đổi giờ khởi hành do sự cố. Ảnh: H.L.

Theo thông tin từ hãng, tàu bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn. Hãng hàng không đã sơ tán toàn bộ hành khách và đang phối hợp với Cảng hàng không tập trung giải phóng đường băng.

Việc đóng cửa tạm thời sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đến cuối giờ chiều nay đã ảnh hưởng đến tình hình khai thác của các hãng hàng không vận chuyển khách đi/đến TP.HCM.

Theo thống kê trên Người lao động, chỉ tính riêng Vietnam Airlines, hiện tại mỗi ngày đang khai thác trên 300 chuyến bay nội địa, trong đó hơn 100 chuyến bay đi/đến TP HCM. Sự cố này có thể ảnh hưởng ít nhất khoảng 50 chuyến bay của hãng, chưa kể các chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.
Hiện các hãng khác cũng đang thông báo cho hành khách nắm tình hình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news