Tin mới

Phó thủ tướng thông tin về vaccine COVID-19 'made in Vietnam', xem xét bắt buộc phải cài Bluezone

Thứ ba, 18/08/2020, 18:45 (GMT+7)

Nhận định tình hình dịch còn diễn biến phức tạp và vaccine COVID-19 phải đến cuối năm sau mới có thể đến tay mọi người, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề xuất tăng cường các giải pháp để thực sự chung sống an toàn với dịch bệnh.

Ngày 18/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 họp dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (Trưởng ban Chỉ đạo).

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp. Ảnh: VGP

Theo ZingnewsTuổi Trẻ, nhận định về dịch bệnh còn kéo dài, Ban Chỉ đạo nhấn mạnh việc tiếp tục nâng cao cảnh giác trong thời gian dài với những biện pháp để chung sống an toàn với dịch bệnh.

Các chuyên gia kiến nghị ban hành quy định mang tính bắt buộc chủ thuê bao di động cài đặt các ứng dụng (khai báo y tế điện tử, NCOVI, Bluezone) trên điện thoại thông minh (theo lộ trình phù hợp) để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Các chuyên gia kiến nghị ban hành quy định mang tính bắt buộc chủ thuê bao di động cài đặt các ứng dụng Bluezone trên điện thoại. Ảnh: Internet

Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, một trong những yếu tố quyết định thành công của giai đoạn 1 là áp dụng giải pháp tổng hợp, từ chỉ đạo, hướng dẫn, tuyên truyền, vận động, nêu gương cho đến xử phạt. Ở giai đoạn này, chúng ta đã huy động được mọi người dân thực sự vào cuộc chủ động phòng, chống dịch.

“Thời gian qua, do chúng ta kiểm soát được dịch bệnh tốt dài ngày nên có tâm lý lơi lỏng. Bây giờ là lúc phải nhìn vào thực tế dịch còn kéo dài, ít nhất 1 năm nữa vaccine mới có thể đến với mọi người. Chúng ta phải tăng cường các giải pháp để thực sự chung sống an toàn trong dịch bệnh”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Công cuộc sản xuất vaccine COVID-19 tại Việt Nam đang được đẩy nhanh tiến độ nhưng ít nhất phải 1 năm nữa mới đến tay mọi người. Ảnh: Internet

Về tình hình dịch bệnh trong nước, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam đang được kiểm soát, số ca mắc giảm dần trong những ngày gần đây.

Dù vậy, trong nước đang xuất hiện một số ổ dịch khác như ổ dịch Covid-19 tại thành phố Hải Dương là nhà hàng thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, TP Hải Dương), với 11 ca mắc Covid-19 được phát hiện sau ca bệnh 867.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP

Kết quả phân tích gene cho thấy virus trên bệnh nhân BN 867 (có lịch sử di chuyển giữa Hà Nội và Hải Dương) tương đồng với virus gây bệnh đang lưu hành tại Đà Nẵng. Bộ Y tế khẳng định đang nỗ lực hết sức để kiểm soát ổ dịch ở Hải Dương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news