Tin mới

Thông tin mới về vụ cháy khiến 3 mẹ con thiệt mạng ở Hà Nội

Thứ ba, 13/09/2022, 11:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hỏa hoạn khiến 3 mẹ con thiệt mạng trong đám cháy ở xã Thanh Văn, Thanh Oai, Hà Nội, ngày 13/9, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Theo tin tức trên Dân trí, Lao động, sáng 13/9, lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy để điều tra vụ hỏa hoạn khiến 3 mẹ con tử vong trong đám cháy ở thôn Bạch Nao, xã Thanh Văn.

Hiện trường vụ hoả hoạn. Ảnh: FB
Hiện trường vụ hoả hoạn. Ảnh: FB

Công an huyện Thanh Oai cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy có thể là do liên quan đến việc hàn xì vì cơ sở này đang sửa chữa, cải tạo lại tầng 1. Tuy nhiên, để xác định chính xác nguyên nhân vụ hỏa hoạn cần chờ kết quả điều tra, kết luận chính thức của cơ quan chức năng.

Như tin đã đưa, vào khoảng 15h30 ngày 10/9, trên địa bàn thôn Bạch Nao, xã Thanh Văn đã xảy ra vụ hoả hoạn tại xưởng chăn, ga, gối, đệm của gia đình chị V.T.V. (SN 1993). 

Cảnh sát PCCC& CNCH đưa các nạn nhân bị thương trong vụ việc đi cấp cứu. Ảnh: DT
Cảnh sát PCCC& CNCH đưa các nạn nhân bị thương trong vụ việc đi cấp cứu. Ảnh: DT

Nhận được tin báo, khoảng 60 cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để tham gia chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. 3 nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy là chị V.T.V. (SN 1993) và 2 con là cháu N.T.G.H. (SN 2017) và cháu N.K.A. (SN 2018) được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị ngạt khí nặng, đến 18h30 cùng ngày, cả 3 mẹ con chị V. đã tử vong tại Bệnh viện Bỏng quốc gia.

Trong quá trình chữa cháy, chiến sĩ Phan Duy, công an viên của xã Thanh Văn, trong khi lao vào đám cháy cứu các nạn nhân cũng bị ngạt khí.

Đến 17h26 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ kho xưởng rộng 300m2, một phần mái tôn đổ sập. Đám cháy cũng ảnh hưởng đến ngôi nhà 3 tầng dạng ống liền kề.

Theo lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai, thời điểm xảy ra sự việc, bên trong nhà có 5 người, gồm 3 mẹ con chị V. và 2 thợ hàn xì. Đây là khu vực nhà kho được chủ nhà cơi nới ra để làm cơ sở kinh doanh. Khu vực này đang được sửa chữa, cải tạo.

Chiều 10/9, gia đình chị V. gọi thợ đến làm thêm mái tôn ở chỗ để hàng. Trong quá trình làm việc, người thợ hàn đã làm tia lửa bén vào đệm xung quanh dẫn đến hoả hoạn.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news