Tin mới

Quản lý quán karaoke trong vụ cháy khiến ba cảnh sát hy sinh đối diện hình phạt nào?

Chủ nhật, 11/09/2022, 14:30 (GMT+7)

Nhận định trên mặt pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường cho biết người vi phạm trong vụ án này phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất là phạt tù từ 7 - 12 năm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ ba cảnh sát hy sinh khi chữa cháy quán karaoke ISIS 231 Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội), tin tức từ Vnexpress đưa tin, trong buổi họp báo định kỳ của UBND TP Hà Nội mới đây, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an thành phố, cho biết ông Phạm Duy Hùng, người được ủy quyền quản lý quán karaoke 231 Quan Hoa - nơi 3 cảnh sát hy sinh khi chữa cháy - bị tạm giam về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy gây hậu quả nghiêm trọng. 

Nhận định trên vấn đề pháp lý, trao đổi với PV Tiền Phong, tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Văn phòng luật sư Chính Pháp cho biết, đây là một vụ việc rất thương tâm và có dấu hiệu tội phạm, vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Theo ông Cường nhận định, với việc để lại hậu quả khiến 3 người tử vong và thiệt hại nghiêm trọng về tài sản thì người vi phạm trong vụ án này phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất là phạt tù từ 7 - 12 năm theo quy định tại khoản 3, điều 313 Bộ luật Hình sự.

Quán karaoke ISIS xảy ra vụ cháy. Ảnh TPO/ VNE
Quán karaoke ISIS xảy ra vụ cháy. Ảnh TPO/ VNE

Tuy nhiên, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ diễn biến hành vi vi phạm về phòng cháy chữa cháy, xác định cụ thể những thiệt hại về con người và tài sản làm cơ sở để buộc tội đối với bị can và xem xét trách nhiệm đồng phạm của những người khác để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, ông Cường cho rằng các bị can là người có lỗi để xảy ra vụ cháy gây thiệt hại đến tính mạng của ba cảnh sát chữa cháy nên phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Trước đó ngày 1/8, quán karaoke Isis số 231 phố Quan Hoa bùng cháy. Sau khi hướng dẫn được 8 người thoát ra ngoài an toàn, 3 cán bộ, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy của quận Cầu Giấy gồm thượng tá Đặng Anh Quân (đội trưởng), thượng úy Đỗ Đức Việt và hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc đã hy sinh khi quay lên tầng trên tiếp tục tìm kiếm người mắc kẹt.

Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, quán karaoke số 231 Quan Hoa được Phòng Kinh tế quận cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 14/1/2013. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Duy Trung, sinh năm 1978.

Đến tháng 4/2013, UBND quận Cầu Giấy cấp giấy phép kinh doanh karaoke cho cơ sở Isis. Cuối tháng 8/2013, Công an quận Cầu Giấy cấp giấy chứng nhận quán karaoke này đủ điều kiện về an ninh trật tự để làm ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. Sau đó, ông Trung ủy quyền cho ông Phạm Duy Hùng (sinh năm 1983) quản lý hoạt động kinh doanh tại quán Isis trong thời hạn 10 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hội Nội