Tin mới

Thông tin mới vụ đổ dầu thải đầu độc nguồn nước sông Đà

Thứ hai, 21/10/2019, 14:36 (GMT+7)

Trước thông tin Lý Đình Vũ khai nhận được thuê đổ dầu thải với giá 7 triệu đồng khiến nước sông Đà bị ô nhiễm, chị Trang, con gái Chủ tịch công ty Gốm sứ Thanh Hà khẳng định không biết đối tượng này.

Theo tin tức trên Người Lao Động, Trí thức trẻ, ngày 20/10, Đại tá Phạm Văn Lương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, vào khoảng 11h cùng ngày, Lý Đình Vũ (37 tuổi, trú tại Bắc Ninh), nghi phạm thuê 2 người chở dầu thải đổ xuống đầu nguồn, gây ô nhiễm nước dẫn vào Nhà máy nước sạch sông Đà đến cơ quan công an đầu thú.

Kẻ chủ mưu đổ dầu thải 'đầu độc' nguồn nước sông Đà khai được thuê với giá 7 triệu 1

Đối tượng Lý Đình Vũ tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

"Nghi phạm Vũ đến cơ quan công an trình diện sau gần 2 tuần bỏ trốn. Tại cơ quan công an, Vũ khai được một chủ một doanh nghiệp thuê đổ chất thải", đại tá Lương thông tin.

Tại cơ quan công an, theo lời khai đối tượng, sau khi biết Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám bị bắt, Vũ đã bỏ trốn tại nhiều tỉnh như Hưng Yên, Hải Phòng, Bắc Ninh…

Đối tượng Vũ cũng khai được một phụ nữ tên Trang, chủ nhà máy gạch thuê đổ chất thải với giá 7 triệu đồng. Người phụ nữ yêu cầu Vũ đến Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) lấy chất thải, sau đó đem đến chỗ nào vắng người thì đổ. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, xác minh làm rõ tình tiết này.

Trước thông tin này, sáng 21/10, trao đổi với PV của Người đưa tin, ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà cho biết : "Đúng là tôi có con gái tên là Trang. Hiện nay, Trang đang làm ở phòng vật tư của công ty. Tôi không chỉ đạo ai thuê người đi đổ dầu thải.

Ngay sau khi nhận được thông tin về lời khai của Vũ, tôi đã liên hệ với Trang hỏi có biết đối tượng Lý Đình Vũ là ai. Trang khẳng định, không biết Vũ mặt mũi thế nào và chưa bao giờ làm việc với Vũ cả. Tôi nghĩ bản thân cháu Trang không bao giờ có hành động như vậy".

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà cũng khẳng định, công ty không bao giờ ủng hộ việc phá hoại môi trường. "Người bán dầu thải cho các đối tượng là Trần Thành Trung (SN 1975) làm ở bộ phận kho. Có thể vì lòng tham nên Trung mới làm vậy. Hiện Trung đang làm việc với cơ quan công an. Cá nhân tôi kiên quyết phản đối việc phá hoại môi trường. Dù là ai tôi cũng không bao che".

Ông Truyền cũng phủ nhận thông tin Công ty CP Gốm sứ Thanh Hà sẽ ủng hộ 500 triệu hỗ trợ xong việc xử lý nước sạch cho người dân thủ đô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news