Tin mới

Thông tin mới vụ hòn đá quý "khổng lồ" giá hàng tỷ ở Đắk Nông

Thứ ba, 03/03/2015, 20:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hòn đá quý "khổng lồ" giá hàng tỷ ở Đắk Nông bị lực lượng chức năng tạm giữ khi đang vận chuyển đi tiêu thụ, cơ quan công an đã tiến hành xác minh thực địa, làm việc với các bên liên quan,  để làm rõ quá trình khai thác tảng đá....

Liên quan đến vụ hòn đá quý "khổng lồ" giá hàng tỷ ở Đắk Nông bị lực lượng chức năng tạm giữ khi đang vận chuyển đi tiêu thụ, cơ quan công an đã tiến hành xác minh thực địa, làm việc với các bên liên quan,  để làm rõ quá trình khai thác tảng đá....

Cụ thể, trao đổi trên báo Dan Tri, ngày 3/3, Đại tá Bùi Văn Khương - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Đắk Nông - cho biết, cơ quan điều tra vẫn chưa có quyết định xử lý vụ khai thác, vận chuyển hòn đá caxedon nặng gần 30 tấn được người dân phát hiện và khai thác tại xã Đắk Gằn (huyện Đắk Mil).

“Vừa qua, cơ quan công an mới tiến hành xác minh thực địa, làm việc với các bên liên quan, hiện nay vẫn đang tiếp tục làm rõ quá trình khai thác tảng đá này để làm cơ sở xử lý”, Đại tá Khương nói.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 21 giờ ngày 11/-2, lực lượng công an phát hiện xe đầu kéo do tài xế Hoàng Văn Nghĩa (ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Nông) điều khiển đang vận chuyển một hòn đá lớn. Do tài xế không xuất trình được giấy tờ và đây là đá bán quý canxedon, trên địa bàn chưa được cấp phép khai thác nên bị tạm giữ để điều tra. Hòn đá dài 4 m; rộng 3,5 m; cao 1,3 m, nặng khoảng 27 tấn.

Thông tin mới vụ hòn đá quý khổng lồ giá hàng tỷ ở Đắk Nông (Ảnh Vietnamnet)

Theo điều tra, hòn đá quý được các đối tượng này phát hiện nằm dưới độ sâu khoảng 3 mét trong một vườn cà phê cạnh đường đi. Để đào được hòn đá quý này, 3 máy múc cùng hàng chục người phải thay nhau đào bới suốt nhiều ngày.

Thấy nhóm người này đang khai thác trái phép, một số người dân đã gọi điện báo cho ông Phạm Đức Châu - Chủ tịch UBNd xã Đắk Gằn và 1 giờ sau, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ, đồng thời bảo vệ hòn đá.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Vietnamnet, ông Nguyễn Hữu Trung, trưởng phòng Khoáng sản (Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Đắk Nông cho biết. theo quy định, hành vi vi phạm nói trên chỉ ở mức ở mức xử phạt hành chính, sau xử phạt sẽ tịch thu hòn đá bán đấu giá nộp ngân sách Nhà nước.

  Canxedon là đá bán quý có nhiều màu sắc đẹp, thường được dùng để chế tác đồ trang sức, tạc tượng, đồ trang trí... Theo các chuyên gia, phần lớn loại đá này được xuất lậu sang Trung Quốc hoặc bán cho người chơi đá cảnh. Thông thường, loại đá này có kích thước nhỏ, những hòn có trọng lượng 10 tấn trở lên là rất hiếm nên giá trị hàng tỉ đồng.
 

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news