Tin mới

Thông tin mới vụ người nhập cảnh từ Campuchia về không kiểm tra y tế

Thứ bảy, 23/05/2020, 12:36 (GMT+7)

Sở Y tế Hậu Giang đã thông tin về trường hợp người đàn ông từ Campuchia về Hậu Giang nhưng không qua kiểm tra y tế nên bị cách ly

Theo Zing PLO, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết, lực lượng chức năng tiếp tục truy vết những người tiếp xúc và đi cùng xe với người đàn ông về từ Campuchia để tiến hành điều tra dịch tễ, yêu cầu cập nhật khai báo y tế hằng ngày trên hệ thống khai báo y tế quốc gia.

Cụ thể, ngày 21-5, ông T. từ Campuchia về Việt Nam bằng ghe qua cửa khẩu Hồng Ngự (Đồng Tháp), không qua trạm kiểm soát và không khai báo y tế. Sau khi đến Hồng Ngự, ông đi taxi (không nhớ hãng xe, biển số xe) đến bến xe và bắt xe Phương Trang biển số 51B-309.86, số ghế A21 về Bến xe Miền Tây.

Ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang (giữa) chỉ đạo chống dịch trong đêm. Ảnh: Báo Pháp Luật

rên đường về Vị Thanh, xe H.H. cho 2 người xuống bến xe Bình Minh (Vĩnh Long), 1 người xuống bến xe Cần Thơ, 2 người xuống bến xe Rạch Gòi (Hậu Giang) và 2 người còn lại xuống bến xe Vị Thanh.

Sau khi phát hiện an T. về từ Campuchia nhưng không kiểm tra y tế, người này đã được cách ly cùng 3 nhân viên của nhà xe H.H. (lái xe và 2 phụ lái) vào tối 21/5.

Ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 4 người vừa được cách ly, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang đã yêu cầu các địa phương thông báo trong hệ thống để truy vết những người đi cùng xe với anh T.

Đến 1 giờ 30 sáng 22-5, theo thông báo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hậu Giang, kết quả xét nghiệm ông T. âm tính lần một với COVID-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, tính đến thời điểm điều tra đã có 63 người đã từng tiếp xúc với ông T., những người này hiện đang được cách ly tập trung.

Ông T., hai tài xế và chị của ông được đề nghị tiếp tục cách ly tập trung tại khu điều trị BV Lao và bệnh phổi Hậu Giang để theo dõi. Những người khác cho về địa phương, yêu cầu tự theo dõi sức khỏe, cập nhật thông tin bản thân và gia đình vào hệ thống khai báo y tế quốc gia hằng ngày.

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hậu Giang cũng đã dỡ phong tỏa Bến xe Vị Thanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news