Tin mới

Thông tin mới vụ nhân viên quán cafe ở Vũng Tàu kéo 6 bao rác ném xuống biển

Thứ sáu, 18/09/2020, 11:00 (GMT+7)

Sau khi cho nhân viên tổ chức vứt 6 bao rác xuống biển, chủ quán cafe Heaven đã bị tước giấy phép kinh doanh và phạt hành chính 20 triệu đồng, còn nhân viên cũng bị phạt mỗi người 5 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc các nhân viên quán cafe tại Vũng Tàu vứt hàng túi rác xuống biển, sáng ngày 18/9, thông tin từ UBND TP. Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đơn vị này vừa quyết định xử phạt hành chính đối với chủ và nhân viên quán cà phê Heaven tại địa chỉ số 1B, Trần Phú, phường 1 về hành vi vứt rác xuống biển Vũng Tàu.

Trong clip, có lẽ bao rác khá nặng nên 2 người phụ nữ phải hợp sức mới có thể đẩy được xuống nước. Những bao rác bị sóng đánh bục vỡ làm lộ ra nhiều rác thải bên trong.

Sau khi ném những bao rác xuống biển, nhóm nhân viên này còn dùng 1 chiếc sào dài để đẩy chiếc bao ra xa khỏi bờ biển.

Nội dung quyết định xử phạt nêu rõ: Ông Nguyễn Ngọc Hiến – chủ quán cà phê Heaven đã có hành vi vi phạm trong hoạt động xử lý chất thải rắn sinh hoạt đối với hành vi không lập báo cáo, hồ sơ, tài liệu, nhật ký liên quan đến công tác quản lý, xử lý chất thải rắn sinh hoạt theo quy định. Do đó cơ quan chức năng quyết định xử phạt hành chính 20 triệu đồng về hành vi vi phạm trên.

UBND TP. Vũng Tàu yêu cầu chủ cơ sở phải có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả khắc phục hậu quả vi phạm. Đối với hành vi của 3 nhân viên của quán cafe, những người này được xác định "vi phạm có tổ chức" khi thực hiện hành vi đổ, thải chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường trái quy định về bảo vệ môi trường dưới 1.000 kg.

3 người này bị đề xuất phạt mỗi người 5 triệu đồng, theo Nghị định 155 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Trước đó, sáng 17/9, TP. Vũng Tàu đã có buổi làm việc với chủ quán và 3 nhân viên của quán Heaven (địa chỉ số 01 , đường Trần Phú, phường 1, TP.Vũng Tàu.) để xử lý hành vi vứt rác ra biển.

Chủ quán và nhân viên quán Heaven ký vào biên bản vi phạm. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bà Rịa Vũng Tàu

Tham dự buổi làm việc có đại diện các phòng chuyên môn của TP. Vũng Tàu, UBND phường 1 và Công an TP. Vũng Tàu. Ông Nguyễn Ngọc Hiến - chủ quán Heaven; 3 nhân viên: Bùi Thị Kim Vui, Lê Thị Ngọc Trân, Nguyễn Thị Tuyết cũng có mặt tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Hiển cho biết quán cafe mới được thuê lại và đi vào hoạt động từ đầu tháng 5/2020. Những hình ảnh đổ rác xuống biển được đăng tải trên mạng xã hội và được báo Phụ nữ Việt Nam phản ánh là do 3 người nhân viên quán cà phê Heaven do ông Hiến làm chủ đã đổ chất thải rắn xuống biển vào khoảng 11 giờ ngày 16/9, gồm các bà: Bùi Thị Kim Vui, Lê Thị Ngọc Trân, Nguyễn Thị Tuyết.

Ông Hiển cho biết sự việc xảy ra do nhân viên thiếu ý thức, lười không bê lên để xử lý đúng quy định. Khôi lượng rác được đổ xuống biển là khoảng 6 bao, nặng khoảng 120 kg. Ông Hiển cũng thừa nhận hành vi trên là thiếu ý thức, vi phạm pháp luật và gây ô nhiễm môi trường.

Kết thúc buổi làm việc, lực lượng chức năng đề xuất thu hồi lại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news