Tin mới

Thông tin mới vụ nhiều du khách bị sóng biển cuốn trôi ở Bình Thuận

Chủ nhật, 11/08/2019, 23:58 (GMT+7)

Liên quan tới vụ đoàn du khách ở Bình Thuận bị sóng biển cuốn trôi làm 4 người tử vong, ngày 11/8, lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm 2 du khách mất tích.

Ngày 11/8, UBND thị xã La Gi đã có văn bản hỏa tốc gửi các đồn Biên phòng và các địa phương lân cận đề nghị hỗ trợ, mở rộng tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích là anh Mai Hữu Thoại (26 tuổi) và Hồ Duy Phương (27 tuổi).

Dù đã cắm biển cảnh báo và nhân viên bảo vệ khu resort đã thổi còi nhắc nhở, tuy nhiên, nhóm du khách vẫn xuống biển nên xảy ra sự việc. Ảnh: FB

Ông Phạm Văn Nam - Bí thư Thị ủy La Gi (Bình Thuận) cho biết, lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích còn lại. Chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân bị thiệt mạng và bị thương trong vụ việc.

Theo một nhân chứng, nhóm du khách khoảng 9 người xuống tắm biển nhưng không mang áo phao. Khi 2 người đàn ông bơi ra xa thì bị cuốn vào dòng nước xoáy. Những người tắm gần bờ thấy vậy xông ra cứu thì bị sóng cuốn theo.

UBND thị xã La Gi cũng đã tổ chức khen thưởng cho 5 nhân viên bảo vệ của resort Đất Lành tham gia cứu người trong đó có 2 người bị thương; thăm hỏi, chia sẻ đau thương cùng gia đình bảo vệ Nguyễn Minh Tâm bị tử vong trong lúc cứu hộ.

Người dân đã cảnh báo biển động sóng lớn, khu vực nước xoáy nguy hiểm nhưng nhóm du khách vẫn xuống tắm.

Hiện thi thể các nạn nhân tử vong đã được đưa về gia đình lo hậu sự. Những người bị thương cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực thị xã La Gi đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần ổn định và đã được xuất viện.

Cùng ngày, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã có công văn khẩn gửi các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý phòng chống Đuối nước trên địa bàn tỉnh.

Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đề nghị các địa phương, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các doanh nghiệp du lịch, ban quản lý các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh khẩn trương kiểm tra, rà soát, tiếp tục tăng cường các trang thiết bị, phương tiện để thay thế và bổ sung kịp thời nhằm đảm bảo công tác cứu hộ, cứu đuối; tăng cường lực lượng nhân viên trực cứu hộ, cứu đuối sẵn sàng để ứng phó kịp thời.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị nêu trên cần chủ động tuyên truyền, thông báo đến du khách và kiên quyết, hạn chế cho du khách tắm biển trong điều kiện thời tiết xấu.

Như tin đã đưa, chiều tối 10/8, tại bãi biển thuộc xã Tân Tiến (thị xã La Gi), một đoàn du khách từ Bình Dương khi đang tắm biển thị bị sóng biển cuốn trôi. Hậu quả đã khiến 4 người chết, 2 người mất tích và 5 người bị thương.

Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: Nguyễn Thị Ngà (SN 1996, quê Lâm Đồng); Bùi Thị Lương Hoa (SN 1996, quê Lâm Đồng); Đoàn Tuyết Hồng Loan (SN 1996, quê Bình Dương). Cả 3 là nhân viên của Công ty SRITHAI Bình Dương.

Trong số nạn nhân tử vong có ông Nguyễn Minh Tâm (SN 1963, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân) là nhân viên cứu hộ Khu du lịch Đất Lành.

6 nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu là: Nguyễn Văn An (sinh năm 1983, quê Hải Dương), Trần Anh Đài (sinh năm 1994, quê Cái Bè, Tiền Giang), Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1996, quê Thăng Bình Quảng Nam), Nguyễn Thị Thúy Hoa (1996, Đông Hà, Quảng Trị) Lê Thị Minh Thư (sinh năm 1987, Củ Chi, TP.HCM), Trường Minh (1987, xã Tân Tiến, thị xã La Gi, Bình Thuận).

2 người mất tích là Mai Hữu Thoại (sinh năm 1993), Hồ Duy Phương (sinh năm 1992, ở Tam Kỳ, Quảng Nam).

Sau sự cố, ông Võ Thanh Dũng, chủ resort Đất Lành, cho biết resort đã cắm biển cấm tắm trong những ngày qua; đồng thời phối hợp với đơn vị tổ chức tour phát loa cảnh báo du khách không được tắm. Dù nhân viên bảo vệ khu resort đã thổi còi cảnh báo, tuy nhiên, nhóm du khách vẫn xuống biển nên xảy ra sự việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news