Tin mới

Thông tin mới vụ 3 trẻ bị bỏng nhập viện khi học kỹ năng phòng cháy

Chủ nhật, 11/08/2019, 21:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 3 trẻ mầm non bị bỏng ở Hà Nam, theo nhận định ban đầu có thể tai nạn xảy ra vào lúc các cô giáo đổ thêm cồn vào mâm giáo cụ đang có lửa.

Ngày 11/8, Công an huyện Duy Tiên cho biết, hiện chưa có kết luận chính thức về vụ việc 3 cháu bé bị bỏng khi đang học kỹ năng phòng chống cháy nổtại nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ.

Mâm giáo cụ và chiếc khăn ướt các cô giáo dùng để dập lửa. Ảnh: C.A.

Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu có thể tai nạn xảy ra vào lúc các cô giáo đổ thêm cồn vào mâm giáo cụ đang có lửa, nếu các cô không đổ thêm cồn vào thì sẽ không xảy ra tình huống đáng tiếc này.

Trên Dân trí dẫn lời ông Vũ Minh Đông, Trưởng Công an xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Duy Tiên đã có mặt tại hiện trường để làm việc và thu giữ một vỏ bình cồn 500ml loại cồn 90 độ đã bị cháy xém cùng chiếc mâm các cô giáo làm giáo cụ.

"Vì cồn cháy có màu ánh xanh, vào buổi sáng nếu không để ý kỹ thì sẽ không phát hiện được, nên rất có thể các cô giáo đưa bình cồn đổ vào chiếc mâm khi lửa vẫn đang cháy, từ đó khiến lửa trong mâm bùng lên. Trong lúc hoảng loạn, các cô đã vẩy tay làm cồn bắn ra ngoài, văng vào 3 cháu", Trưởng Công an xã Duy Minh thông tin.

Đại tá Phạm Kiên Cường, Trưởng Công an huyện Duy Tiên cũng cho biết, hiện cơ quan Công an vẫn đang tiến hành làm rõ vụ việc chưa có kết luận chính thức.

"Các cán bộ điều tra cũng đã thu thập hình ảnh trích xuất từ camera từ trong lớp để hỗ trợ quá trình điều tra. Qua báo cáo và nắm bắt sơ bộ, tai nạn xảy ra lúc các cô đổ thêm cồn vào mâm làm giáo cụ học tập. Nếu các cô không đổ thêm cồn vào thì sẽ không xảy ra tình huống đáng tiếc này", trên Tiền phong dẫn lời đại tá Cường nói và cho biết các cháu đang được điều trị ở Viện Bỏng quốc gia trong tình trạng rất nguy hiểm, chức năng hô hấp và thận bị đe dọa, tiên lượng dè dặt.

Trong ngày hôm qua (10/8), Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam báo cáo về sự việc.

Như tin đã đưa, chiều tối ngày 9/8, trên địa bàn vừa xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã xảy ra vụ tai nạn học đường khiến 3 trẻ bị bỏng nặng.

Nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ nơi xảy ra sự việc. Ảnh: DT

Thông tin ban đầu, vào khoảng 15h40 ngày 9/8, tại nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (do chị Nguyễn Thị Khoát, SN 1990, trú tại xã Duy Minh đăng ký làm chủ), tổ chức cho khoảng 25 trẻ đang theo học học về kỹ năng phòng chống cháy nổ.

Khi các cô giáo dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ thì lúc này có cơn gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào 3 cháu nhỏ khiến các cháu bị bỏng.

Cháu bị bỏng diện tích rộng đang được phía nhà trường đang xin bệnh viện chuyển các cháu lên Bệnh viện Quân y 103 để điều trị tốt hơn.

Sau sự việc, nhà trường không báo cáo lên UBND xã. Qua nắm bắt tình hình, Công an xã Duy Minh ghi nhận: 3 cháu nhỏ bị bỏng nặng gồm cháu H.L. (SN 2014); cháu G.K. (SN 2015); cháu A.T. (SN 2016).

Hiện phía cơ quan điều tra tổng hợp, Công an huyện Duy Tiên đã cử cán bộ xuống làm việc để điều tra làm rõ sự việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news