Tin mới

Thông tin mới vụ xe máy chở xác người trên phố ở Sơn La

Thứ năm, 15/09/2016, 10:07 (GMT+7)

Trước những hình ảnh người đàn ông điều khiển xe máy chở xác một người phụ nữ trên phố, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La khẳng định, nếu bệnh nhân tử vong trong bệnh viện thì không có lý do gì viện không điều, bố trí xe đưa bệnh nhân về nhà.

Trước những hình ảnh người đàn ông điều khiển xe máy chở xác một người phụ nữ trên phố, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La khẳng định, nếu bệnh nhân tử vong trong bệnh viện thì không có lý do gì viện không điều, bố trí xe đưa bệnh nhân về nhà.

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh người đàn ông điều khiển xe máy chở bọc chiếu, 2 chân buông ra ngoài lưu thông qua phường Quyết Tâm, TP Sơn La.

Trả lời báo Tri Thức Trực Tuyến ngày 14/9, Công an tỉnh Sơn La cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ. Cơ quan công an xác nhận, bên trong chiếu trên là thi thể người phụ nữ tên Lò Thị P. (40 tuổi, dân tộc Thái, trú xã Mường Sai, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La).

Thông tin mới vụ xe máy chở xác người trên phố ở Sơn La. Ảnh internet

Cơ quan công an phủ nhận bức ảnh người đàn ông chở xác liên quan đến án mạng. Trước đó chị P. được gia đình đưa vào Bệnh viện Lao Phổi Sơn La để điều trị. Tuy nhiên do bệnh nặng nên chị đã tử vong. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ tiền thuê ô tô chở thi thể về, nên đã nhờ một người quen dùng xe máy chở chị P. về quê mai táng.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Tri Thức Trẻ, ông Lầu Sáy Chứ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La xác nhận chị P. từng nằm điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La với tình trạng nghi ngờ bị HIV cùng bệnh phổi, suy kiện nặng.

Theo bác sĩ Chứ, vào sáng ngày 12/9, gia đình đã xin cho bệnh nhân ra viện. 

"Theo báo cáo của lãnh đạo bệnh viện, khi bệnh nhân đề nghị ra viện thì các y bác sỹ của Khoa điều trị cũng đã giải thích rõ ràng là trường hợp này cần điều trị nhưng gia đình không đồng ý và xin về.

Sau khi làm đầy đủ các thủ tục theo quy định thì bệnh nhân được xuất viện. Khi xuất viện thì sức khỏe bệnh nhân cũng yếu nhưng vẫn ổn định.Trên đường gia đình đưa về sau đó thì bệnh nhân tử vong và được gia đình đưa về bằng xe máy như trong ảnh", báo Tri Thức Trẻ dẫn lời bác sĩ Chứ.

Bác sĩ Chứ cũng khăng định, nếu bệnh nhân tử vong trong bệnh viện thì không có lý do gì viện không điều, bố trí xe đưa bệnh nhân về nhà.

"Tuy nhiên, ở đây, là gia đình bệnh nhân đã xin cho bệnh nhân ra viện rồi và sau đó, quá trình đưa về nhà thì xảy ra việc chị P. tử vong.Chúng tôi cũng rất tiếc về trường hợp này và cảm thấy xót xa khi nhìn những hình ảnh chở thi thể không ai mong muốn này...", bác sỹ Chứ cho hay.

Xem thêm video:[mecloud]VFYIrz8VhC[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xác người