Tin mới

Thông tin tài sản Thứ trưởng Kim Thoa: Thủ tướng gửi công văn hỏa tốc

Thứ năm, 23/02/2017, 17:56 (GMT+7)

Thủ tướng vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư về việc phối hợp kiểm tra, thanh tra, kết luận những nội dung các bài báo phản ánh.

Liên quan đến thông tin về tài sản của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, Thủ tướng vừa có công văn hoả tốc yêu cầu khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư về việc phối hợp kiểm tra, thanh tra, kết luận những nội dung các bài báo phản ánh.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa. Ảnh: VGP

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn hoả tốc gửi các Bộ Tài chính, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Thanh tra Chính phủ, Ban chỉ đạo Đổi mới và phát triển doanh nghiệp về thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư.

Văn bản nêu rõ: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành trên khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư tại văn bản số 3308-CV/VPTW ngày 16/2/2017 về việc phối hợp với Ủy Kiểm tra Trung ương và các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, thanh tra, kết luận những nội dung các bài báo liên quan đến Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch -Đầu tư, Thanh tra Chính phủ, Ban chỉ đạo Đổi mới và phát triển doanh nghiệp khẩn trương nghiên cứu, rà soát các quy định của pháp luật có liên quan để bổ sung, sửa đổi hoặc kiến nghị bổ sung, sửa đổi nhằm hoàn thiện các quy định pháp luật.

Khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý, phòng, chống thất thoát tài sản của Nhà nước, ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm trong quá trình thực hiện cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước, báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong quý 2 năm 2017.

Trước đó ngày 20/2, đại diện Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã tới tham dự cả ngày phiên họp thứ 7 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Bên lề phiên họp, bà Hồ Thị Kim Thoa đã có cuộc trao đổi với báo chí về những "lùm xùm" liên quan đến bà trong thời gian gần đây.

Trước câu hỏi của phóng viên về thông tin về số tài sản của bà được dư luận quan tâm, Thứ trưởng Bộ Công Thương than “khổ”. “Bây giờ cứ để các cơ quan họ làm việc thôi", bà Thoa nói.

Bà Hồ Thị Kim Thoa cũng cảm ơn sự chia sẻ của báo chí. "Việc này liên quan đến quy chế phát ngôn, nên tôi chưa thể nói được gì lúc này. Tôi không giận báo chí, cũng chỉ là vì công việc thôi”.

Trả lời câu hỏi về số tài sản cổ phần tại Công ty Bóng đèn Điện Quang, Thứ trưởng Thoa khẳng định bà kê khai số tài sản này hàng năm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news