Tin mới

Thông tin thêm về những người ăn cơm với tiến sĩ Bùi Quang Tín trước khi tử vong

Thứ ba, 07/04/2020, 12:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc tiến sĩ - luật sư Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14 của chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 xuống dưới tử vong, đến nay phía công an đã xác định được 8 người tiếp xúc với nạn nhân.

Ngày 7/4, Công an huyện Nhà Bè cho biết vẫn đang phối hợp cùng Công an TP.HCM điều tra làm rõ vụ việc tiến sĩ - luật sư Bùi Quang Tín (SN 1976, là giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh, nguyên Phó Trưởng phòng, phụ trách phòng Tư vấn Tuyển sinh và Phát triển Thương hiệu, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM), rơi từ tầng 14 của chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 xuống dưới tử vong vào chiều 5/4 vừa qua.

Cái chết của ông Tín khiến nhiều người đặt dấu hỏi. Ảnh: PV

Sau 2 ngày điều tra, phía công an đã xác định được 8 người tiếp xúc với ông  Tín trước khi gặp nạn. Những người này gồm: ông T.V.D. (là chủ căn hộ tầng 14, Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế Trường Đại học Ngân hàng), ông Ô.V.N. (phó trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng), ông N.A.V. (trưởng phòng tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu), ông N. (giảng viên thỉnh giảng môn tiếng Anh của trường), ông B.H.T. (hiệu trưởng), ông P.V.Ư. (phó trưởng khoa khoa lý luận chính trị).

Khu nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: TTT

Người cuối cùng chính là ông Nguyễn Đức Trung (SN 1979, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM) cũng là người trò chuyện tiếp xúc cuối cùng với nạn nhân ở chính căn hộ này.

Theo lời khai của những người này, khoảng 12h30 ngày 5/4, anh D., ông Trung và nạn nhân Tín cùng 6 người trên tổ chức tại căn hộ tầng 14 của chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (hay còn gọi là khu căn hộ New Sài Gòn) ở huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về vụ việc TS. Bùi Quang Tín tử vong tại chung cư.

Quá trình ăn uống nhóm trò chuyện trao đổi một số chuyện liên quan tới vấn đề công việc và uống hết 1 chai Evan Wiliars thể tích 750ml, 1 chai X.O Brandy thể tích 700ml, 1 chai Chivas 12 thể tích 700 ml, 12 chai bia Tiger Crystal.

Đến 15h30 cùng ngày, cuộc ăn uống kết thúc và ông N.A.V., ông L.T.N., ông B.H.T., ông P.V.Ư, ông Ô.V.N và ông N. được ông D. đưa xuống thang máy ra về.

Sau đó, anh D. trở lại căn hộ để rửa và lau dọn đồ đạc. Trong khi hiệu phó Trung và ông Tín vẫn tiếp tục ngồi nói chuyện.

Đến 17h cùng ngày, ông D. có hẹn với bạn nên nói ông Trung và ông Tín ở lại căn hộ. Tại căn hộ, ông Trung và Tiến sĩ Bùi Quang Tín tiếp tục nói chuyện được một lúc. sau khi đi khỏi căn hộ một lúc thì ông D. nhận được điện thoại của ông Trung về việc ông Tín gặp nạn nên quay lại căn hộ.

Về tới chung cư thì phát hiện bảo vệ cùng công an đang phong toả khu vực giếng trời để khám nghiệm và điều tra cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín.

Trong bản tường trình với Công an Nhà Bè, ông Trung cho biết, sau khi ông D. ra ngoài căn hộ, ông cùng tiến sĩ Tín trò chuyện và nằm nghỉ ở ghế salon của căn hộ.

Ít phút sau, ông Tín đứng dậy ra về thì ông Trung khuyên nên nằm nghỉ để gọi người nhà tới đón. Tuy nhiên, ông Tín nói tự về được. Sau đó, ông Trung quay lại ghế nằm nghỉ.

Chừng một lúc sau, ông Trung nghe tiếng động ở phía ngoài khu vực giếng trời nên kiểm tra.

Trong một diễn biến liên quan, tối 6/4 Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Ban Giám hiệu trường này chỉ đạo tổ chức kiểm điểm việc chấp hành phòng chống dịch, không để tình trạng tổ chức ăn uống, tụ tập đông người.

NHNN yêu cầu Ban Giám hiệu chỉ đạo tổ chức kiểm điểm việc chấp hành phòng chống dịch, để tình trạng tổ chức ăn uống, tụ tập đông người (trưa ngày 5/4/2020 theo báo cáo). Xử lý kỷ luật nghiêm khắc những cá nhân vi phạm, báo cáo Thống đốc NHNN kết quả thực hiện.

Đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN, yêu cầu các cá nhân liên quan có báo cáo kiểm điểm, giải trình để NHNN xem xét, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news