Tin mới

Thông tin vụ xe biển xanh vào sát máy bay đón Phó bí thư Phú Yên

Thứ ba, 07/07/2020, 19:36 (GMT+7)

Phó bí thư Phú Yên khẳng định việc xe biển xanh vào sát máy bay đón ông không trái quy định, đề nghị điều tra người tung tin này.

Ngày 6/7, thông tin Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên và người nhà được xe công vụ vào tận cầu thang máy bay đón lan truyền trên mạng xã hội. Thông tin cho biết vụ việc diễn ra ngày 14/6 và đã gây xôn xao dư luận bởi nhiều người cho rằng ông Sơn sử dụng xe công vụ sai mục đích.

Hình ảnh xe biển xanh vào sát máy bay đón Phó bí thư Phú Yên bị phát tán lên mạng xã hội ngày 6/7. Ảnh: Facebook

Trả lời phỏng vấn báo Zingnews.vn, Vnexpress, Dân Việt, ông Lương Minh Sơn xác nhận sự việc trên là có thật. Tuy nhiên, ông Sơn cho biết ngày hôm đó, ông cùng một số cán bộ trong Ban Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đi TP.HCM khám sức khỏe theo yêu cầu của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và có công lệnh. Khi xuống sân bay, ông có người thân đi khám bệnh từ Sài Gòn ra nên đi chung xe. Theo ông Sơn, thời gian đi khám sức khỏe theo kế hoạch số 39-KH/BBVCSSK, ngày 20/4 của Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe tỉnh Phú Yên; kế hoạch khám sức khỏe định kỳ năm 2020 và khám kiểm tra sức khỏe phục vụ đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Việc xe công vụ đón ông và người thân tận chân cầu thang máy bay cũng "không trái quy định".

Chiếc xe mang biển kiểm soát 78A-011.14 tới đón ông thuộc diện phương tiện được cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không và trên thực tế xe này đã được Cảng vụ hàng không miền Trung cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không, được ra vào khu vực hạn chế Sân bay Tuy Hòa.

Ông Phạm Ngọc Kình, Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa dẫn quy định cho biết bí thư tỉnh ủy, phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh, phó chủ tịch UBND tỉnh, giám đốc công an tỉnh là những người được Cảng hàng không Tuy Hòa đảm bảo công tác an ninh an toàn khi ra vào sân bay. Việc xe biển xanh vào sát máy bay đón ông Sơn nằm trong tiêu chuẩn quy định.

Hiện công an tỉnh Phú Yên đang vào cuộc để điều tra người đã phát tán thông tin này lên mạng xã hội và làm rõ động cơ của họ. Ông Sơn không chia sẻ thêm thông tin và chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news