Tin mới

Đăk Lăk có ca bạch hầu đầu tiên, cách ly 400 người

Thứ ba, 07/07/2020, 19:11 (GMT+7)

Bệnh nhân là nữ, 52 tuổi, người M'nông, trú tại xã Bông Krang, huyện Lăk được xác nhận là người đầu tiên nhiễm bạch hầu tại Đăk Lăk.

Đăk Lăk đã cách ly 400 người sau khi phát hiện ca bạch hầu đầu tiên. Ảnh: Vnexpress

Theo tin tức từ Người lao động, Vnexpress, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đăk Lăk cho biết tỉnh vừa ghi nhận ca nhiễm bạch hầu đầu tiên trên địa bàn. Chính quyền địa phương đã khoanh vùng và cách ly 400 người tại buôn Diêo. Trong đó, 13 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo lời bệnh nhân, bà bị sốt, đau họng, khó nuốt... vào ngày 4/7 và đã tự đi mua thuốc uống nhưng không đỡ. Đến ngày 6/7, bà đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Lắk. Ngành Y tế tỉnh Đăk Lăk đã lấy mẫu và gửi đến Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm và chiều nay cho kết quả dương tính với bạch hầu.

Bệnh nhân làm nông và không đi đâu xa trong khoảng thời gian này. Khu vực xung quanh nhà bà cũng không ghi nhận ca nghi nhiễm nào.

Ông Nay Phi La cho biết  Lăk là vùng lõm, tỷ lệ tiêm chủng không đạt yêu cầu. Tuy nhiên, ông không nói rõ tỷ lệ tiêm chủng bạch hầu ở địa phương là bao nhiêu.

Chiều nay, Sở Y tế Gia Lai ghi nhận thêm 3 ca bạch hầu tại làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa. Hiện tỉnh có 13 ca nhiễm. Kon Tum ghi nhận thêm một ca nữa, nâng tổng số ca lên 23. Tỉnh Đăk Nông hiện có 25 ca.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news