Tin mới

Thủ phạm phá hoại ruộng dưa được cho về để dự thi tốt nghiệp THPT 2022

Thứ tư, 06/07/2022, 17:03 (GMT+7)

Trước sự bảo lãnh của gia đình cùng đơn xin tha của lão nông bị hại, 3/5 thanh thiếu niên phá hoại ruộng dưa tại Quỳnh Lưu, Nghệ An đã được cho về nhà chuẩn bị tham dự thi tốt nghiệp THPT 2022.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Tiền phong, Vietnamnet, ông Phan Văn Tôn (66 tuổi, ngụ xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu), chủ nhân ruộng dưa bị phá hoại đã đưa đơn bãi nại đối với 5 thanh thiếu niên liên quan tới vụ việc. Gia đình các em cũng đã làm đơn bảo lãnh cho con em mình.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Hoàn, bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An xác nhận Công an huyện Diễn Châu đã cho cả 5 em liên quan đến vụ phá ruộng dưa hấu trở về nhà. Các đối tượng gồm C.V.C. (20 tuổi), N.T.T. (17 tuổi), C.M.N., N.Đ.P. và L.T.H. (cùng 18 tuổi, ngụ xã Quỳnh Diễn). Trong số này, 3 em C.M.N., N.Đ.P. và L.T.H sẽ làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2022 vào chiều 6/7.

Vợ chồng ông Tôn đã viết đơn xin tha cho những thủ phạm phá hoại ruộng dưa của gia đình.
Vợ chồng ông Tôn đã viết đơn xin tha cho những thủ phạm phá hoại ruộng dưa của gia đình.

Ngày 3/7, MXH lan truyền hình ảnh và clip ghi lại cảnh ông Tôn nằm khóc ngất trên ruộng dưa hấu đang độ thu hoạch bị kẻ gian phá hoại. Qua điều tra, Công an huyện Diễn Châu đã xác định và triệu tập 5 thanh thiếu niên kể trên. Được biết, những người này thực hiện hành vi phá hoại sau khi trộm dưa bị nhắc nhở. Đến trưa 3/7, nhóm thanh thiếu niên uống rượu say rồi quay lại ruộng dưa hấu để "trả thù".

Sau khi những đối tượng phá hoại ruộng dưa bị bắt giữ, vợ chồng ông Tôn đã nhờ người viết đơn xin tha cho các cháu, để các cháu về thi tốt nghiệp THPT. "Tôi chỉ mong nhận được lời xin lỗi từ gia đình của các cháu. Ở đời ai chẳng có lúc mắc sai lầm, hãy cho các cháu cơ hội sửa sai”, lão nông Nghệ An chia sẻ.

Trước đơn xin bãi nại của nạn nhân và đơn xin bảo lãnh của gia đình các thanh thiếu niên, Công an huyện Diễn Châu đã cho các em về, giao trách nhiệm quản lý cho gia đình. Việc xử phạt hành chính hay hình sự sẽ được xem xét dựa trên kết quả giám định từ Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp.

Về phía gia đình ông Tôn, do hoàn cảnh khó khăn nên các nhà hảo tâm trên MXH đã kêu gọi và quyên góp được 50 triệu đồng.

>> Xem thêm: Nghệ An: Xót xa hoàn cảnh của cụ ông gào khóc thảm thiết, cùng cực khi ruộng dưa bị kẻ xấu phá bỏ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news