Tin mới

Vợ chồng ông bà bị phá ruộng dưa xin tha cho nhóm 'trẻ trâu' để 'các cháu được sửa sai'

Thứ tư, 06/07/2022, 09:13 (GMT+7)

Hành động bất ngờ của cặp vợ chồng nghèo ở Nghệ An khiến nhiều người xúc động, càng thêm thán phục cách cư xử này.

Ngày 5/7 vừa qua, anh Dũng - một mạnh thường quân ở Nghệ An cho biết anh đã có mặt ở ruộng dưa nhà ông Tôn, bơi xảy ra vụ việc bị 5 thanh niên phá hoại. Nhân sự việc này, ông Tôn đã gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã cùng nhau chung tay giúp đỡ ông bà. 

Vợ chồng ông bà bị phá ruộng dưa xin tha cho nhóm 'trẻ trâu' để 'các cháu được sửa sai'
Vợ chồng ông bà bị phá ruộng dưa xin tha cho nhóm "trẻ trâu" để "các cháu được sửa sai"

Điều đáng nói khi được hỏi về cách giải quyết đối với 5 thanh niên phá hoại ruộng dưa, ông Tôn chia sẻ đây là việc không ai mong muốn, vợ chồng ông cũng được giúp đỡ rồi nên muốn xin cho lũ trẻ. Bản thân ông bà không biết chữ nên sẽ nhờ người viết đơn bãi nại xin chính quyền tha thứ cho các cháu vì suy nghĩ bồng bột.

Theo như anh Dũng, vợ chồng ông Tôn nghĩ rằng bố mẹ của thanh niên này chắc chắn sẽ đau lòng khi nhìn thấy các con làm những điều không nên làm. Vợ chồng ông Tôn mong rằng bố mẹ của các cháu sẽ đến gặp mặt nói chuyện, xin lỗi ông bà. Còn ở đời ai cũng có lúc mắc sai lầm nên hãy "cho các cháu một cơ hội sửa sai".

Hiện trường ruộng dưa bị phá tan tành
Hiện trường ruộng dưa bị phá tan tành

Trước đó vào ngày 4/7, anh Dũng đã trao 52 triệu đồng tiền mạnh thường quân ủng hộ khi nghe tin vợ chồng ông Tôn bị phá ruộng dưa. Xót xa vì bao mồ hôi công sức bị phá hoại, ông đã nằm vật vã, khóc ngất bên ruộng dưa. Sau đó, ông Tôn đã trình báo sự việc lên công an.

Chiều cùng ngày, công dân Diễn Châu đã vào cuộc điều tra và tạm giữ 5 đối tượng phá ruộng dưa hấu của ông Tôn để điều tra, làm rõ. 5 nghi phạm này liên quan đến cáo buộc trộm cắp tài sản, hủy hoại tài sản, danh tính bao gồm: Chu Văn C. (20 tuổi), Chu Minh N. (18 tuổi), N.T.T. (17 tuổi), Nguyễn Đức P. và Lê Trung T. (cùng 18 tuổi), ngụ xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

5 thanh niên bị triệu tập
5 thanh niên bị triệu tập

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, trưa ngày 3/7, khi đến hái trộm dưa hấu tại ruộng của ông Tôn thì bị người dân phát hiện, nhắc nhở. Sau khi bị nhắc nhở, cả nhóm bỏ đi uống rượu. Khi thấy trên đồng vắng bóng người, cả nhóm quay lại ruộng dưa của ông Tôn hái trộm ăn và phá nát nhiều quả với mục đích để trả thù.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nghệ An nông dân