Tin mới

Thủ tướng: 10 ngày tới chúng ta bước vào cao điểm dịch Covid-19, cần biện pháp mạnh

Thứ sáu, 07/08/2020, 12:31 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, chúng ta đang bắt đầu vào thời kỳ cao điểm của làn sóng dịch COVID-19, thể hiện ở số ca nhiễm, số người tử vong và số tỉnh có người nhiễm bệnh.

Theo tin tức trên VGP, TTXVN, chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19 sáng 7/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh cả nước đang ở cao điểm của cuộc chiến chống Covid-19 về số người nhiễm, người chết, số tỉnh có dịch. Thủ tướng yêu cầu, Chính phủ và các địa phương cần bình tĩnh theo dõi tình hình, để từ đó đưa ra giải pháp tốt hơn nữa.

Ông Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, cho biết đến nay cả nước có 750 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 346 trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam, 10 người đã tử vong. Ảnh: VOV

Người đứng đầu Chính phủ quán triệt những yêu cầu phục vụ chống dịch cần được đáp ứng kịp thời hơn nữa, từ việc huy động nguồn lực, vật lực và sử dụng hiệu quả nguồn lực trong phòng, chống dịch, đặc biệt là tại khu vực tâm dịch ở Đà Nẵng.

"Chúng ta phải làm sao để máy móc, thiết bị, sinh phẩm chống dịch không được thiếu thốn. Nguồn nhân lực ở đây là các chiến sĩ áo trắng phải có mặt kịp thời khi cần thiết. Chúng ta cần tập trung hơn, không chỉ dựa vào những hỗ trợ mang tính tình cảm và trách nhiệm như một số địa phương đã làm thời gian qua", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Đợt dịch lần này với ổ dịch là TP Đà Nẵng và tâm dịch lớn nhất tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng có tốc độ lây lan nhanh với 186 trường hợp. Ảnh: FB

Thủ tướng cũng lưu ý, những thiết bị nào cần thiết, quan trọng trong thời gian này cũng cần đặt ra để thảo luận. "Chúng ta cần những phương tiện nào hỗ trợ. Từ trung ương đến địa phương cần cảnh giác, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, ứng dụng công nghệ thế nào để đạt hiệu quả cao hơn", người đứng đầu Chính phủ lưu ý.

Riêng với Hà Nội, TP.HCM, Thủ tướng nhấn mạnh đây là những địa bàn rất đông dân cư, nếu để lây nhiễm rất nguy hiểm nên những biện pháp mạnh có thể đặt ra để xử lý vấn đề phòng dịch.
Thủ tướng nhắc từ Trung ương đến địa phương cần cảnh giác, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, ứng dụng công nghệ để đạt hiệu quả cao hơn.

Theo Thủ tướng, tinh thần ở đây là phải quyết liệt, không chủ quan, lơ là. Địa phương nào, ngành nào không có trách nhiệm, không làm tốt sẽ được chỉ ra và xử lý nghiêm. Chính vì thế, người chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, Chính phủ là chủ tịch UBND các tỉnh thành và bộ trưởng các bộ.

Liên quan đến dự báo của Bộ Y tế, Thủ tướng cho biết những ngày tiếp theo sẽ là cao điểm dịch, đặc biệt 10 ngày tới. Vì vậy, từ nay đến 17/8, chúng ta cần quyết liệt hơn, chỉ đạo mạnh mẽ hơn để ngăn ngừa Covid-19 lây lan ở cộng đồng, đặc biệt phải hạn chế số ca tử vong.

"Chưa bao giờ ngành y tế đứng trước thử thách lớn thế này. Từ bộ đến các cục, vụ, các chuyên gia và hệ thống y tế cơ sở đều có vai trò rất quan trọng", Thủ tướng động viên ngành y tế và ghi nhận những ngày qua có nhiều tấm gương lãnh đạo đã trực tiếp tham gia phòng, chống dịch.

Về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đã gần kề, Thủ tướng cho biết cần đảm bảo an toàn, không lây nhiễm cho học sinh, phụ huynh, cán bộ giáo viên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Đà Nẵng