Tin mới

Thủ tướng chỉ đạo thanh tra và xử lý nghiêm vi phạm trong kinh phí chống dịch

Thứ hai, 27/04/2020, 21:00 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mới đây đã có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý nghiêm những vi phạm trong sử dụng kinh phí chống dịch Covid-19.

Tin tức mới nhất trên Tuổi TrẻTri thức trực tuyến cho hay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mới đây đã có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý vi phạm trong việc sử dụng kinh phí trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, xét theo đề nghị của Bộ Công an về tình hình vi phạm trong sử dụng kinh phí chống Covid-19 tại một số địa phương, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thẩm định lại và thanh tra việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh… phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Thủ tướng yêu cầu thanh tra các gói thầu mua vật tư y tế để phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đặc biêt các gói thầu mua sắm hệ thống máy xét nghiệm sinh hoá, máy thở, khẩu trang y tế và các hoá vật tư tiêu hao.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu chuyển hồ sơ, tài liệu cho cơ quan điều tra để làm rõ và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Trước đó vào hôm 22/4, C03 Bộ Công an đã khởi tố bị can Nguyễn Nhật Cảm (Giám đốc CDC Hà Nội) cùng 6 người khác về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Tiến hành điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định các bị can đã câu kết, gian lận và khai khống giá trị gói thầu mua sắm Hệ thống Realtime PCR tự động - xét nghiệm Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news