Tin mới

Thủ tướng đồng ý công bố dịch Covid-19 trên phạm vi toàn quốc

Thứ hai, 30/03/2020, 19:59 (GMT+7)

Tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ chiều 30/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với kiến nghị của Ban Chỉ đạo quốc gia về việc công bố dịch Covid-19 trên cả nước.

Theo tin tức từ Cổng thông tin Chính phủ, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng đã nhất trí với đề xuất của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 về việc công bố dịch Covid-19 trên cả nước và yêu cầu cơ bản dừng vận chuyển công cộng.

Thủ tướng nhất trí cho phép Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục nhận điều trị bệnh nhân nặng cấp cứu, không để bệnh nhân tử vong vì không được cấp cứu, song yêu cầu bệnh viện này phải tổ chức thực hiện chặt chẽ, trên cơ sở bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế và cho bệnh nhân.

Thủ tướng chủ trì cuộc họp. Ảnh: Thanh niên

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng lưu Bộ Y tế nghiên cứu quy trình khám chữa bệnh phù hợp, tránh xảy ra tình trạng một cá nhân mắc COVID-19 dẫn đến lây nhiễm, ảnh hưởng đến toàn bộ bệnh viện, nhất là khi số người có nguy cơ dương tính vẫn ở ngoài xã hội.

Trước việc đi lại của người dân còn quá đông, trong khi đây là nguồn có nguy cơ lây nhiễm cao, Thủ tướng đề nghị triển khai một số biện pháp cần thiết để cách ly xã hội, ngăn chặn có hiệu quả dịch lây lan ra cộng đồng trong 15 ngày tới. Trong đó phải vận động, yêu cầu người dân, tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, khu phố nào ở khu phố đó, nhà nào ở nhà đó ít nhất 15 ngày để tránh lây nhiễm.

Về an sinh xã hội cho người dân, Thủ tướng cho biết Chính phủ sẽ bàn vấn đề này vào ngày 1-4, trước hết là đối với người thu nhập quá thấp, trên tinh thần là ngân sách trung ương và địa phương cố gắng hỗ trợ. Mức và đối tượng cụ thể sẽ được thảo luận tại phiên họp Chính phủ sắp đến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news