Tin mới

Hình ảnh y tá Anh chỉ mặc tạp dề chăm bệnh nhân Covid-19 gây sốc

Thứ hai, 30/03/2020, 18:37 (GMT+7)

Hình ảnh một y tá chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19 chỉ mặc tạp dề, đeo găng tay đang khiến nước Anh bị sốc.

Bức ảnh của người y tá mặc tạp dề để bảo vệ bản thân khỏi Covid-19 đã được một bệnh nhân chụp lại. Hình ảnh gây sốc được công bố sau khi một chuyên gia tư vấn cho bệnh viện trở thành nhân viên NHS đầu tiên tử vong vì Covid-19.

Nỗi sợ hãi đang gia tăng khi vô số sinh mạng gặp rủi ro vì tình trạng thiếu dụng cụ xét nghiệm và bảo hộ.

Hình ảnh nữ y tá Anh làm việc tại phòng điều trị bệnh nhân Covid-19 nhưng chỉ mặc tạp dề, đeo găng tay ngắn cơ bản. Ảnh: Mirror

Còn đây là một y tá khác với đồ bảo hộ đầy đủ. Ảnh: Mirror

NHS England ngày hôm qua xác nhận rằng bác sĩ cấp cao Amged El-Hawrani, 55 tuổi, đã tử vong tại Bệnh viện Glenfield ở Leicester sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19. Sự việc xảy ra sau khi Thủ tướng Boris Johnson viết tâm thư gửi cho tất cả các gia đình ở Anh, cảnh báo rằng "mọi thứ sẽ tồi tệ hơn trước khi trở nên tốt hơn".

Số người chết vì đại dịch Covid-19 tại Anh đã tăng thêm 209 ca, lên 1.228 ca trong ngày hôm qua.

Sau khi hình ảnh làm việc tại phòng điều trị bệnh nhân Covid-19 nhưng chỉ đeo tạp dề bảo vệ cơ bản được gửi đến tờ Mirror, Hiệp hội Bác sĩ Vương quốc Anh đã thúc giục chính phủ ưu tiên "bảo vệ cuộc sống của những người làm nhiệm vụ cứu người". Hai lãnh đạo hiệp hội, Tiến sĩ Samantha Batt-Rawden và Tiến sĩ Rinesh Parmar đã ra tuyên bố chung: "Không thể chấp nhận việc một số bác sĩ vẫn không được tiếp cận với đồ bảo hộ đầy đủ. Đây là điều rất quan trọng, đặc biệt là đối với những thủ tục rủi ro cao do các bác sĩ chăm sóc tích cực, bác sĩ gây mê và bác sĩ phẫu thuật tai, mũi, họng thực hiện".

Khi tờ Mirror liên hệ với bệnh viện xảy ra sự việc để xin ý kiến thì không nhận được câu trả lời. Trong khi đó, các nhân viên tại một bệnh viện ở London đang che giấu tình trạng thiếu đồ bảo hộ. Một bác sĩ của NHS cho biết tất cả đồng nghiệp của họ đều lo lắng, một vài người đã bị bệnh vì họ không cảm thấy an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 y tá