Tin mới

Thủ tướng ra Công điện về vụ sập cầu treo khiến 8 người tử vong ở Lai Châu

Thứ tư, 26/02/2014, 07:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ sập cầu treo khiến 8 người tử vong ở Lai Châu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ra Công điện chỉ đạo khẩn trương cứu chữa người bị thương; điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn…>>Sập cầu treo, 8 người chết: Quan tài phó chủ tịch xã rơi xuống giữa suối>>Nguyên nhân vụ sập cầu treo khiến 8 người chết khi đang đưa tang ở Lai Châu

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ sập cầu treo khiến 8 người tử vong ở Lai Châu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ra Công điện chỉ đạo khẩn trương cứu chữa người bị thương; điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn…

Clip vụ sập cầu treo kinh hoàng khiến 8 người chết, hàng chục người bị thương:

Cụ thể, chiều ngày 25/2 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có công điện số 244/CĐ-TTg gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu, Đài truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam về việc sập cầu treo tại bản Chu Vai 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Công điện nêu rõ: Ngày 24/2/2014, tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, đã xảy ra sự cố đứt óc neo kéo cáp cầu treo làm 8 người chết, 38 người bị thương. Để sớm khắc phục hậu quả và phòng ngừa tai nạn tương tự xảy ra, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu chỉ đạo: Khẩn trương cứu chữa người bị thương, động viên, thăm hỏi gia đình có người chết và tiếp tục chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn sập cầu treo nêu trên; bắc cầu tạm để nhân dân đi lại, ổn định đời sống và trật tự xã hội khu vực xảy ra sự cố.

Sập cầu treo: Thủ tướng ra Công điện về vụ sập cầu treo ở Lai ChâuCầu treo bị sập tại Lai Châu

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các địa phương trên cả nước kiểm tra và tăng cường độ an toàn của các cầu cáp treo, cầu tạm trên địa bàn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa tránh để xảy ra tai nạn tương tự.

Tin tức mới nhất trưa ngày 25/2 25 bác sĩ cùng trang thiết bị y tế từ Hà Nội đã có mặt tại Lai Châu. Các bác sĩ đã khẩn trương di chuyển về bệnh viện tỉnh, nơi các nạn nhân đang chờ phẫu thuật.

Sau khi kiểm tra 28 bệnh nhân và hội chẩn, PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, đại diện cho đoàn công tác của các chuyên gia, bác sĩ đến từ Hà Nội - khẳng định không cần thiết phải đưa bệnh nhân nào về Hà Nội điều trị.

Trong số các bệnh nhân, có 4 trường hợp chấn thương cột sống phải mổ, nhưng hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu thiếu dụng cụ mổ và nẹp vít. Trong số 5 kíp bác sĩ lên thăm khám, hội chẩn cho các bệnh nhân, Bệnh viện Việt Đức đã cử một kíp mổ chấn thương ở lại.

Sập cầu treo: Thủ tướng ra Công điện về vụ sập cầu treo ở Lai Châu

Vụ sập cầu treo xảy ra khi dân bản đang đi đưa tang phó chủ tịch xã Sơn Bình

Trước đó, khoảng 8h30 sáng 24/2, tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu xảy ra vụ sập cầu treo Chu Va 6 làm 8 người chết, hàng chục người bị thương.

Theo những người chứng kiến vụ việc cho biết, trong lúc đoàn đưa tang ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình đi trên cầu được 15m thì bất ngờ cầu sập, hàng chục người rơi xuống suối. Lúc này, dưới lòng suối có nhiều đá tảng, đá hộc to lởm chởm. 

H.Nguyên


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sập cầu treo ở Lai Châu: “Chúng ta đang nợ người dân Chu Va một lời xin lỗi"

(Tinmoi.vn) Sáng nay 6/3, trong cuộc họp với Tổ điều tra độc lập của Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nhấn mạnh :"Chúng ta đang nợ người dân Chu Va một lời xin lỗi, một kết luận nguyên nhân rõ ràng vụ lật cầu".  Ngoài ra Bộ trưởng cũng cho biết sẽ có văn bản đề nghị cơ quan Công an tỉnh Lai Châu khởi tố vụ án lật cầu treo Chu Va 6 khiến 8 người thiệt mạng và 38 người bị thương để "làm tới cùng" vụ việc.>> Nghi vấn chấn động vụ sập cầu treo: Sở GTVT tỉnh Lai Châu lên tiếng