Tin mới

Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm tra thông tin bổ nhiệm người nhà

Thứ năm, 20/10/2016, 20:29 (GMT+7)

Trước phản ánh của dư luận và báo chí về việc bổ nhiệm người nhà tại các địa phương mà báo chí phản ánh thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra công vụ xác minh thông tin trên.

Trước phản ánh của dư luận và báo chí về việc bổ nhiệm người nhà tại các địa phương mà báo chí phản ánh thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra công vụ xác minh thông tin trên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VOV

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, VnEpress, báo Chinhphu.vn, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về công tác cán bộ tại một số địa phương.

Trong Văn bản nêu rõ, gần đây báo chí phản ánh lãnh đạo một số địa phương tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà vào các đơn vị do mình phụ trách, quản lý, gây bức xúc, bất bình trong dư luận, làm giảm sút lòng tin của người dân đối với nền công vụ.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Nội vụ căn cứ chức năng, nhiệm vụ, kiểm tra các vụ việc báo chí phản ánh, tiến hành thanh tra công vụ, báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/10.

Trong một diễn biến khác, trả lời trên Dân trí xung quang thông tin Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương có 46 biên chế thì 44 người mang chức danh trưởng phòng, phó phòng gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Bên hành lang Quốc Hội chiều 20/10, Đại biểu Quốc hội - nhà sử học Dương Trung Quốc bày tỏ: “Trường hợp này giống như người ta vẫn thường hay nói là “nhiều thầy ít thợ”. Đó là một kim tự tháp ngược, phản ánh một sự bất hợp lý trong đời sống xã hội. Vấn đề này cho thấy, ngân sách Nhà nước không được sử dụng hợp lý. Một anh công chức thực chất là người của bộ máy Nhà nước sử dụng tiền của dân nhưng nhìn vào đây thì người ta chỉ thấy những khoản chi tiêu thông qua lương bổng, chế độ Chính sách mà không thấy được hiệu quả cụ thể ra sao”.

Đại biểu Quốc nhấn mạnh: "Chúng ta đã từng thấy hiện tượng xảy ra ở không ít nơi là các vị lãnh đạo ở thời điểm "hoàng hôn nhiệm kỳ" tận dụng quyền lực của mình để đề bạt, bổ nhiệm. Có thể lý do được đưa ra là để tăng cường hiệu quả bộ máy nhân sự nhưng ai cũng có thể nhận ra đó là việc “mua quan bán chức”. Người ta thu lợi từ việc đó".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news